5 loại trà giúp giảm cảm giác buồn nôn

Uống trà gừng có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn

Bà bầu uống vitamin tổng hợp bị buồn nôn: Nên làm gì để ngăn ngừa?

Trẻ bị buồn nôn, nôn nhiều: Cảnh báo điều gì?

Có cảm giác buồn nôn, dùng ngay những thứ này

Không buồn nôn khi mang thai liệu có đáng lo?

Buồn nôn được mô tả là cảm giác khó chịu ở dạ dày làm bạn cảm thấy muốn nôn mửa. Nó là một cảm giác khó chịu đi từ bụng, ngực và lên đến cuống họng.

Bệnh đường tiêu hóa, mang thai, viêm nhiễm virus hoặc chỉ đơn giản là một mùi khó chịu có thể làm bạn cảm thấy buồn nôn. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng này vẫn chưa được tìm ra.

Để giảm cảm giác buồn nôn, một số loại trà sau đây có thể giúp bạn.

Trà gừng

Một đánh giá cho thấy gừng có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn do ốm nghén, hóa trị liệu, một số loại thuốc điều trị. Một nghiên cứu khác cho thấy những người bị buồn nôn do thực hiện hóa trị có thể giảm tình trạng này bằng cách uống 0,501gr chiết xuất gừng. Vì vậy, trà gừng hoàn toàn có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn của bạn.

Trà chanh mật ong

Trà chanh mật ong có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn, nôn mửa khi mang thai

Trà chanh mật ong có thể là đồ uống ưa thích của bạn bởi vị ngọt, thanh và tươi mát của nó. Nhưng bạn có biết, nghiên cứu cho thấy rằng mùi hương của chanh cũng có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn?

Trong một thí nghiệm với 100 phụ nữ mang thai, việc ngửi tinh dầu chanh có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn và nôn mửa. Mật ong được thêm vào cốc trà chanh có thể giúp cân bằng lượng acid trong chanh và giúp chống lại những vi khuẩn có thể gây buồn nôn.

Trà tiểu hồi hương (Fennel tea)

Loại trà thảo dược này từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho các tình trạng bệnh khác nhau bao gồm đau dạ dày, tiêu chảy, táo bón. Một nghiên cứu cho thấy trà tiểu hồi hương có thể giúp phụ nữ không bị buồn nôn trước kỳ kinh nguyệt.

Trà hoa cúc

Nghiên cứu trên 105 phụ nữ mang thai cho thấy sử dụng chiết xuất hoa cúc có hiệu quả giảm buồn nôn do mang thai hơn cả chiết xuất gừng.

Nghiên cứu khác cho thấy những người phụ nữ thực hiện hóa trị liệu có cảm giác buồn nôn cũng như tần suất nôn mửa giảm đáng kể sau khi uống 500mg chiết xuất hoa cúc 2 lần/ngày trong vòng 4 tháng.

Trà cam thảo

Trà cam thảo có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn do rối loạn tiêu hóa

Cam thảo được biết đến như một loại thuốc truyền thống cho các chứng rối loạn tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy uống ít nhất 75mg chiết xuất cam thảo 2 lần/ngày có thể làm giảm các triệu chứng bệnh tiêu hóa như buồn nôn, nôn, đau dạ dày và đầy hơi.

Nếu bạn cảm thấy buồn nôn lâu hơn 1 ngày hoặc nghi có thai, hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Buồn nôn có thể là một dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn bạn tưởng.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp