5 lời khuyên bạn nên áp dụng để tăng cường sức khỏe cho lá gan

Tự ý dùng thuốc có thể gây tổn hại gan

5 loại nước uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày để có gan khỏe mạnh

Probiotics có thể bảo vệ gan khỏi tác hại của thuốc kháng sinh

Nói "không" với những thực phẩm này nếu đang bị gan nhiễm mỡ không cồn

Tránh xa rượu

Khi bạn uống nhiều rượu, gan có xu hướng tích tụ chất béo. Do vậy, những người uống rượu bia thường xuyên có thể bị gan nhiễm mỡ. Để gan luôn khỏe mạnh, tốt nhất bạn nên hạn chế uống rượu bia để ngăn ngừa gan nhiễm mỡ. Rượu cũng có thể gây ra bệnh xơ gan - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới.  

Uống nhiều rượu bia có thể gây gan nhiễm mỡ, xơ gan

Ăn thực phẩm lành mạnh, ít béo, hợp vệ sinh 

Sử dụng thực phẩm đóng gói và chế biến, thức ăn đường phố không hợp vệ sinh và nguồn nước không đảm bảo có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm gan A và viêm gan E. Thực phẩm nhiều dầu mỡ và chứa chất tạo ngọt nhân tạo cũng có thể gây nhiều rắc rối cho gan của bạn. 

Cắt giảm muối

Ăn nhiều muối không chỉ làm tăng nguy cơ bị tăng huyết áp và các rối loạn tim mạch khác mà nó còn có thể dẫn đến giữ nước trong gan và gây bệnh gan nhiễm mỡ. Đó là lý do tại sao bạn nên cắt bỏ các loại thực phẩm nhiều muối như xúc xích, thịt xông khói... ra khỏi chế độ ăn uống của bạn.  

Kết quả hình ảnh cho cắt giảm muốiChế độ ăn nhiều muối cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ

Ăn nhiều rau củ

Rau lá xanh là một trong những loại thực phẩm có khả năng giải độc gan hiệu quả. Các loại rau thân thiện với gan là cà rốt, củ cải xanh, hành tây, tỏi và các loại khác... Các loại rau, củ này có chứa nhiều chất như pectin, beta carotense và các chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ độc tố và tránh sự tái hấp thu độc tố. 

Hỏi ý kiến bác sỹ về tác dụng phụ của các loại thuốc

Sử dụng thuốc chống trầm cảm, corticosteroid, thuốc giảm đau trong thời gian dài có thể gây tổn hại lớn cho gan. Do vậy, bạn chỉ nên dùng sau khi tham khảo ý kiến của bác sỹ. 

Thanh Tú H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa