5 lời khuyên giúp giảm các vấn đề tuyến giáp trong thai kỳ

Phụ nữ mang thai nên đến gặp bác sỹ ngay nếu có triệu chứng của bệnh tuyến giáp

Nên bổ sung gì để tuyến giáp khỏe mạnh hơn?

Mắc Basedow có nên uống carbimazole kéo dài không?

Graves là bệnh gì? Có phải bướu cổ?

Suy giáp ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người?

Bổ sung iod từ tự nhiên

Iod là tiền chất giúp tạo ra hormon tuyến giáp. Do vậy, ăn các thực phẩm chứa iod sẽ giúp bổ sung đủ lượng iod cần thiết mà tuyến giáp của bạn bị mất do suy giáp, từ đó giảm các triệu chứng suy giáp. Bạn có thể ăn các loại động vật có vỏ hoặc các loại hải sản vì chúng có hàm lượng iod cao.

Tránh ăn đậu nành 

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có chứa goitrogen. Goitrogen trong đậu nành có thể gây ức chế quá trình tổng hợp hormone tuyến giáp và làm tăng nguy cơ xuất hiện bướu cổ.

Có chế độ ăn uống cân bằng

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng là một trong những cách đơn giản để giảm tác động tiêu cực mà suy giáp gây ra trong khi mang thai. Bà bầu nên ăn uống đủ chất để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bạn và thai nhi. Nếu có thể, phụ nữ mang thai mắc bệnh tuyến giáp nên lựa chọn ăn các loại thực phẩm hữu cơ và hạn chế thực phẩm chế biến sẵn.

Chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng cường sức khỏe cho Bà bầu và thai nhi

Tăng thêm protein

Phụ nữ mang thai bị suy giáp nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein vì protein giúp thúc đẩy hoạt động của hormone tuyến giáp và tăng cường năng lượng. Ngoài ra, teo cơ là một vấn đề thường gặp khi suy giáp và mang thai. Do vậy, bạn cũng cần bổ sung đủ protein để tăng cơ bắp. 

Để bổ sung protein lành mạnh, bà bầu nên ăn các loại hạt, thịt trắng.

Bổ sung vitamin D và omega-3

Mất xương là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai bị suy giáp. Do vậy, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D và calci để ngăn ngừa mất khoáng xương. Omega-3 cũng rất tốt cho người mắc bệnh tuyến giáp vì nó giúp chống lại các phản ứng viêm do bệnh tuyến giáp và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết