Nên bổ sung gì để tuyến giáp khỏe mạnh hơn?

Tuyến giáp khỏe mạnh sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về tuyến giáp

Rụng tóc nhiều có phải do bệnh tuyến giáp?

Đa bướu tuyến giáp lành tính nên điều trị thế nào?

Rối loạn chức năng tuyến giáp làm tăng nguy cơ đái tháo đường thai kỳ

Hồi hộp, mất ngủ có phải do cường giáp tái phát?

Nhân sâm Ấn Độ

Nhân sâm Ấn Độ được chứng minh là một trong những loại thảo dược tốt nhất để điều trị tuyến giáp. Nhân sâm Ấn Độ có thể được dùng cùng mật ong hoặc dùng để pha trà. Nó mang lại hiệu quả trong việc điều trị bệnh cường giáp và bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto. Trong thực tế, những người bị cường giáp cũng được khuyến khích nên sử dụng nhân sâm Ấn Độ.

Selen

Selen là một chất dinh dưỡng có nhiều vai trò đối với sức khỏe. Thậm chí các bác sỹ cũng chỉ định liều dùng selen cho những người mắc bệnh tuyến giáp. Selen có nhiều trong các loại thực phẩm như rau bina, trứng, thịt gà, cá ngừ...

Vitamin B12

Vitamin B12 có thể giúp cải thiện chức năng tuyến giáp và cũng giúp ích trong việc chống lại hội chứng mệt mỏi mạn tính. Bạn có thể bổ sung vitamin B12 bằng cách ăn các loại thực phẩm như cá ngừ, cá mòi, trứng, sữa tươi, cá hồi...

Thiamine

Thiamine cũng có tác dụng cải thiện chức năng tuyến giáp tương tự như vitamin B12. Ngoài ra nó còn giúp cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể. Các loại thực phẩm như đậu xanh, hạt vừng, rau bina, hạt hồ trăn, măng tây... là những nguồn thiamine dồi dào mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

Probiotic

Probiotic rất tốt cho sức khỏe đường ruột của bạn. Tuy các nhà khoa học chưa tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa sức khỏe đường ruột và tuyến giáp nhưng họ thấy rằng, những người bị rối loạn tuyến giáp thường có nguy cơ cao bị hội chứng rò rỉ ruột. 

Probiotic là một trong những thành phần mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị hội chứng rò rỉ ruột. Cách đơn giản nhất để bổ sung probiotic chính là ăn sữa chua.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết