5 môn thể thao mùa Hè giúp trẻ tăng chiều cao

Cho trẻ tập gì để tăng chiều cao và khỏe mạnh?

Cho trẻ học bơi - Không còn nỗi lo về nước

Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 16

Những thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu

Bí quyết tăng chiều cao cho con trẻ

Bơi lội

Trong hầu hết các kiểu bơi như bơi ếch, bơi sải, bơi ngửa,... trẻ đều cần vận dụng nhiều bộ phận trên cơ thể, co duỗi tay chân liên tục, kết hợp với động tác rướn người về phía trước. Sự lặp đi lặp lại nhiều lần các động tác này sẽ hỗ trợ làm tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực để trẻ đạt chiều cao lý tưởng như mơ ước.

Cũng trong khi bơi, lực cản của nước buộc toàn bộ các cơ trên cơ thể trẻ phải hoạt động liên tục để đẩy người về phía trước, điều này giúp săn chắc cơ bắp và tăng sự dẻo dai, khỏe mạnh.

Bóng rổ

Khi chơi bóng rổ, trẻ sẽ cần đến sự phối hợp nhịp nhàng của tay và chân, đặc biệt là các động tác bật nhảy cao và rướn người. Điều này giúp các khớp xương trẻ được kéo giãn và phát triển chiều cao. Chơi bóng rổ ngoài trời cũng giúp trẻ hấp thu ánh sáng nhằm tổng hợp vitamin D, xây dựng và phát triển xương khỏe mạnh. Môn bóng rổ cũng giúp trẻ rèn luyện khả năng phản xạ và sự linh hoạt của mắt, tay và chân, đồng thời phát triển tư duy.

Cầu lông

Bật nhảy giúp trẻ tăng chiều cao

Bật nhảy giúp trẻ tăng chiều cao

Cầu lông giúp xương trẻ tăng trưởng nhanh do khi chơi, trẻ bắt buộc phải liên tục di chuyển và nhảy bật lên cao để đón và đánh cầu. Các động tác bật nhảy này sẽ kích thích đĩa sụn tăng trưởng ở 2 đầu xương của trẻ phát triển nhanh hơn. Quá trình đánh cầu cũng giúp trẻ rèn luyện được khả năng phản xạ linh hoạt, khả năng kết hợp nhuần nhuyễn giữa mắt và tay.

Xà đơn

Với bài tập xà đơn, các khớp xương của trẻ được kéo giãn ra do trọng lực khi cơ thể lơ lửng trên không trung, không phải chịu bất kỳ tác động nào. Nhờ đó, đu xà đơn trong thời gian dài có thể giúp cho bé phát triển mạnh về thể chất và bứt phá chiều cao vượt trội. Ngoài ra, tập xà đơn thường xuyên còn giúp đẩy lùi các vấn đề liên quan đến đau cột sống, thoát vị đĩa đệm...

Bóng chuyền

Với môn bóng chuyền, các động tác như bật cao, chuyền bóng, đỡ bóng, đập bóng... sẽ giúp làm cho phần đĩa đệm giữa các khớp xương của trẻ được giãn triệt để. Phần mô sụn tăng trưởng ở đầu xương cũng sẽ được kích thích, từ đó giúp chiều cao của trẻ được cải thiện và tăng nhanh hơn. Việc cho bé chơi bóng chuyền cũng sẽ giúp làm tăng lượng hormone tăng trưởng trong cơ thể, hỗ trợ làm săn chắc cơ bắp và tăng cường sức mạnh cơ khớp.

 
Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ