5 yếu tố có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và công việc của người bệnh

Thay đổi thời tiết có gây đau nửa đầu?

6 tinh dầu giúp giảm đau đầu, đau nửa đầu

Người thường xuyên đau nửa đầu có nguy cơ cao bị khô mắt

5 cách giảm đau nửa đầu nhanh mà không cần dùng thuốc

Ăn thực phẩm có thể kích hoạt chứng đau nửa đầu

Cơn đau nửa đầu có thể trở nên trầm trọng hơn khi bạn tiêu thụ nhiều acid amin tyramine có trong một số loại thực phẩm như phô mai, thực phẩm có chứa chất phụ gia như bột ngọt, natri và và màu nhân tạo...

Người bị đau nửa đầu nên hạn chế thực phẩm chứa chất phụ gia

Ăn uống không điều độ 

Nếu có thói quen bỏ bữa, bạn có thể bị đau nửa đầu hoặc làm nặng thêm các triệu chứng. Bỏ bữa hoặc thời gian giữa các bữa ăn cách xa nhau có thể dẫn đến lượng đường trong máu thấp và biến động này có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Do vậy, để hạn chế chứng đau nửa đầu bạn nên ăn uống đúng giớ và không bao giờ được bỏ bữa. Bạn cũng nên chuẩn bị nhiều đồ ăn nhẹ lành mạnh để có thể ăn giữa các bữa ăn nếu bạn cảm thấy đói. 

Gián đoạn giấc ngủ

Mọi thay đổi giấc ngủ đều có thể là tác nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Ngủ muộn, dậy muộn hơn bình thường, thường xuyên đi máy bay, thay đổi giờ đi ngủ thường xuyên có thể gây đau nửa đầu. Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa đau nửa đầu là tuân thủ lịch trình ngủ đều đặn.

Ngủ muộn và dậy muộn có thể gây đau nửa đầu

Hút thuốc lá và uống rượu

Cả hút thuốc lá và uống rượu đều gây ra chứng đau nửa đầu của bạn. Thuốc lá kích thích cơn đau nửa đầu theo 3 cách khác nhau. Hút thuốc có thể làm tăng nồng độ carbon monoxide trong máu và não; Làm giảm nồng độ oxy trong máu và não; Giảm hiệu quả của các thuốc ngăn ngừa đau nửa đầu... Trong khi đó cồn trong rượu có thể làm thay đổi hệ thần kinh và kích hoạt cơn đau nửa đầu. Do vậy, hãy chuẩn bị để chịu đựng những cơn đau đầu dữ dội khi bạn hút thuốc hoặc uống rượu. Tốt nhất nên loại bỏ hoàn toàn những thói quen này để loại bỏ nguy cơ đau nửa đầu tái phát.

Hút thuốc lá có thể kích hoạt cơn đau nửa đầu

Tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt

Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh đều có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Bạn nên hạn chế bước ra ngoài khi trời nắng. Nếu ra ngoài phải đội mũ, đeo kính râm để bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời. Khi đi du lịch đến những nơi có thời tiết khắc nghiệt, hãy trang bị cho mình loại quần áo phù hợp.

Thanh Tú H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp