5 sự thật về buồng trứng mà tất cả phụ nữ nên biết

5 điều bạn có thể chưa biết về buồng trứng

Thay buồng trứng: Cơ hội giúp phụ nữ trẻ mãi không già

Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang nên uống rượu vang

Cỏ cà ri giúp điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

5 biện pháp tự nhiên ngăn ngừa hội chứng buồng trứng đa nang

Buồng trứng có thể thay đổi kích thước

Bạn có biết rằng, kích thước của buồng trứng thay đổi rất nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn và cuộc đời của bạn? Với mỗi lần rụng trứng, buồng trứng của bạn sẽ có thể tạm thời phát triển một chút về kích thước. Những thay đổi nhỏ trong kích thước của buồng trứng sẽ chỉ dừng lại khi bạn bước vào thời kỳ mãn kinh.

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến buồng trứng

Khi bạn đang gặp phải rất nhiều áp lực, căng thẳng thì buồng trứng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí, nó có thể ngừng phát hành trứng do sự căng thẳng. Đó là lý do vì sao bạn khó có thể mang thai khi tình trạng căng thẳng kéo dài trong nhiều ngày.

Buồng trứng giúp phát triển các bộ phận cơ thể nữ

Buồng trứng tiết ra nhiều loại hormone như estrogen và progesterone, 2 loại hormone này chịu trách nhiệm cho sự phát triển của ngực và hông khi phụ nữ mang thai. Buồng trứng cũng là nơi sản xuất số lượng nhỏ testosterone ở nữ giới.

Nguyên nhân gây mụn

Chính vì là nơi sản xuất các hormone nên buồng trứng cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn nếu nó có vấn đề. Chẳng hạn như khi mắc phải Hội chứng buồng trứng đa nang, sự mất cân bằng nội tiết tố estrogen và progesterone có thể khiến bạn bị mụn.

Phản ứng có lợi với thuốc tránh thai

Theo một nghiên cứu, thuốc tránh thai có thể làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng hiệu quả. Thuốc tránh thai được cho là phương pháp cực kỳ hữu ích và có thể làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng tới 50%.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa