Cỏ cà ri giúp điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

Cỏ cà ri là một loại gia vị có công dụng hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang.

Cỏ cà ri: Phương thuốc tự nhiên cho người đái tháo đường

Lợi ích từ cỏ cà ri cho nam giới

5 biện pháp tự nhiên ngăn ngừa hội chứng buồng trứng đa nang

Khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang để mang thai

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành nghiên cứu trên 50 phụ nữ trong độ tuổi từ 18-45 có chỉ số khối cơ thể BMI dưới 45 và đang mắc hội chứng buồng trứng đa nang hoặc gặp khó khăn trong việc thụ thai. Những phụ nữ này được cung cấp chiết xuất từ ​​hạt cỏ cà ri ở dạng viên nang (khoảng 500mg mỗi ngày) trong 90 ngày.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chiết xuất từ ​​hạt cỏ cà ri giúp điều trị các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang, cũng như cải thiện được khả năng thụ thai của nhiều phụ nữ.

Những phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang thường gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Giúp tăng khả năng sinh sản

Những nhà nghiên cứu nhận thấy, gần 71% những người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn và 12% trong số họ đã thụ thai trong quá trình nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu cho biết dùng chiết xuất hạt cỏ cà ri làm tăng tiết hormone luteinizing và hormone kích thích nang trứng, giúp giảm bớt các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang và giúp phụ nữ tăng khả năng sinh sản.

Giúp điều trị buồng trứng đa nang

Theo các nhà nghiên cứu, 46% những người phụ nữ tham gia nghiên cứu đã giảm kích thước các nang buồng trứng, 36% trong số họ được loại bỏ hoàn toàn các u nang.

Khi siêu âm sau thời gian nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhận thấy buồng trứng của những phụ nữ này trông đã khỏe mạnh hơn: Kích thước buồng trứng và số lượng các u nang đã giảm đi trông thấy.

Làm thế nào để sử dụng cỏ cà ri điều trị hội chứng buồng trứng đa nang?

Bạn có thể sử dụng hạt cỏ cà ri như một loại gia vị trong các món ăn hàng ngày bằng cách thêm hạt cỏ cà ri vào món cà ri và trong các món salad.

Bạn cũng có thể ngâm một nhúm hạt cỏ cà ri trong 1 cốc nước nóng. Để qua đêm, lọc và uống nước cỏ cà ri vào sáng hôm sau để giúp điều trị hội chứng buồng trứng đa nang.

Nên nói chuyện với bác sỹ để được tư vấn cụ thể về liều lượng nếu bạn muốn sử dụng viên nang chiết xuất cỏ cà ri.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa