5 thói quen ăn sáng tốt giúp "đánh bay" mỡ bụng

Một số thói quen đơn giản liên quan đến việc ăn sáng có thể giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng

Bật mí 7 kỹ thuật massage giảm mỡ bụng giúp chị em lấy lại vóc dáng

Giảm mỡ bụng tại nhà với 6 bài tập plank đơn giản

12 động tác làm săn chắc cơ bụng dưới hiệu quả

5 bài tập cardio để giảm mỡ bụng ngay tại nhà

Dưới đây là một số thói quen ăn sáng có thể giúp bạn "đánh bay" đám mỡ bụng "ngoan cố":

1. Ăn trứng trong bữa sáng

Theo Amber Pankonin - Chuyên gia dinh dưỡng và chủ sở hữu của Stirlist cho biết, trứng là thực phẩm ít calo nhưng giàu protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Trong một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Quốc tế về béo phì (International Journal of Obesity) đã chỉ ra rằng ăn trứng trong bữa sáng có thể giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Bởi những thực phẩm giàu protein, điển hình như trứng có thể làm tăng cảm giác no, từ đó giúp bạn ăn ít calo hơn trong ngày.

2. Ăn bữa sáng giàu protein

Một nghiên cứu năm 2015 trên Thư viện Y học Quốc gia của Mỹ phát hiện ra rằng, thường xuyên ăn bữa sáng giàu protein giúp ngăn ngừa tăng mỡ, cải thiện quản lý cân nặng, giảm lượng calo hàng ngày và giảm cảm giác đói.

Chuyên gia dinh dưỡng Jonathan Valdez, chủ sở hữu của Genki Nutrition cho biết: "Một bữa sáng của bạn nên có khoảng 25 - 30 gram protein. Bữa sáng này có thể giúp kiểm soát cân nặng và giảm cảm giác đói hiệu quả".

Một số thực phẩm giàu protein như: Hạnh nhân, yến mạch, sữa chua Hy Lạp, bông cải xanh, diêm mạch, đậu lặng...

3. Không uống đồ có cồn

Đồ uống có cồn có hại cho sức khỏe và cản trở việc giảm cân của bạn

Đồ uống có cồn có hại cho sức khỏe và cản trở việc giảm cân của bạn

Đồ uống có cồn như: Rượu, bia, cocktail có thể làm tăng mỡ bụng hoặc gây cản trở cho việc giảm mỡ bụng nếu sử dụng quá nhiều. Bạn không nên uống đồ có cồn trong bữa sáng cũng như trong ngày nếu đang muốn giảm cân.

4. Chọn nguồn chất béo và chất xơ lành mạnh

Theo chuyên gia dinh dưỡng Amber Pankonin, nếu bạn muốn giảm mỡ bụng hãy chọn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh.

Các loại dầu tốt cho tim mạch từ thực vật (như dầu olive, dầu dừa, dầu hướng dương...) và thực phẩm giàu chất xơ (rau bina, nấm, măng tây, đậu đen, đậu lăng, gạo lứt, bột yến mạch...) có thể giúp tăng cảm giác no, điều này thực sự quan trọng khi kiểm soát sự thèm ăn và giảm cân.

5. Không uống cà phê nhiều đường

Một trong những thói quen phổ biến là thêm nhiều đường, siro hoặc chất tạo ngọt vào cà phê. Đường làm tăng lượng calo rỗng dẫn đến tăng cân cũng như rối loạn cân bằng đường huyết, khiến bạn thèm đồ ngọt.

Thêm đường vào cà phê là một trong những thói quen âm thầm khiến bạn tăng cân mà nhiều người không ngờ tới. Với người thường xuyên uống nhiều cà phê thì thói quen này khiến họ nạp thêm một lượng đường và calo đáng kể.

Uống một tách cà phê hàng ngày có thể là một cách lành mạnh để bắt đầu một ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chú ý đến các thành phần được sử dụng khi pha chế đồ uống của bạn.

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp