5 loại trái cây giúp giảm mỡ bụng tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Ăn một số loại trái cây là cách tuyệt vời để giảm cân, giảm mỡ bụng - Ảnh: Shutterstock

12 động tác làm săn chắc cơ bụng dưới hiệu quả

Vì sao hạt hạnh nhân có công dụng giảm cân, ngăn ngừa tích mỡ?

5 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà trong mùa dịch

Bài tập giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu

1. Táo

Táo chứa nhiều nước và hàm lượng calo thấp - Ảnh: Shutterstock

Táo chứa nhiều nước và hàm lượng calo thấp - Ảnh: Shutterstock

Táo được biết đến là loại trái cây hàng đầu giúp giảm cân, giảm mỡ bụng. Loại quả này rất giàu chất xơ, bao gồm: Chất xơ không hòa tan và hòa tan được gọi là pectin - là một loại chất xơ hòa tan có thể giúp ngăn ngừa táo bón và có tác dụng hạ thấp LDL, cholesterol “xấu”. Pectin cũng được lên men bởi vi khuẩn có lợi trong ruột kết, tạo ra các acid béo chuỗi ngắn có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư và rối loạn ruột. Bên cạnh đó, chất xơ này cũng giúp cải thiện cảm giác no và giảm cân, đồng thời giảm lượng đường trong máu và tăng cường chức năng tiêu hóa.

2. Quả mọng

Ăn nhẹ các loại quả mọng vào buổi chiều có thể giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều trong bữa tối.

Trong một nghiên cứu nhỏ trên Tạp chí khoa học Appetite, những phụ nữ dưới 30 tuổi đã được cung cấp bữa nhẹ với các loại quả mọng hoặc bữa nhẹ với kẹo có lượng calo tương đương. 60 phút sau, họ được ăn bữa tối với mỳ ống, và các nhà nghiên cứu đã đo lại lượng thực phẩm họ ăn.

Kết quả cho thấy những phụ nữ ăn quả mọng tiêu thụ ít hơn trung bình 133 calo trong bữa tối so với những người ăn kẹo. Từ đó, các nhà khoa học kết luận rằng ăn quả mọng trước bữa tối có thể là một cách đơn giản để kiểm soát cân nặng.

3. Bưởi

Bưởi chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Bưởi chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Một nửa quả bưởi chỉ chứa khoảng 40 calo và gần 4,5 gam pectin, một loại chất xơ hòa tan được biết đến với khả năng làm giảm mức cholesterol. Do chứa các thành phần chống oxy hóa, bưởi được chứng minh là có liên quan đến tốc độ giảm cân nhanh hơn.

Tạp chí Medicinal Food (Mỹ) đã phát hiện ra rằng ăn nửa quả bưởi tươi (khoảng 40 calo) trước bữa ăn có thể giúp giảm cân đáng kể, trung bình 1,6 kg trong 12 tuần. Bên cạnh đó, việc ăn bưởi cũng giúp cải thiện tình trạng kháng insulin - tình trạng các tế bào không sử dụng tốt insulin trong cơ thể.

4. Bơ

Bơ đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Theo một nghiên cứu năm 2019, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn trong một quả bơ giúp cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh và giúp giảm cân.

Ngoài ra, nghiên cứu trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã chứng minh rằng, ăn một quả bơ mỗi ngày có liên quan đến việc giảm cảm giác đói, cũng như giảm cholesterol LDL, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây ngọt, nhưng chủ yếu bên trong là nước, với khoảng 94%. Vì vậy, 100 gram dưa hấu chỉ có khoảng 40 calo, đây là món tráng miệng tốt cho những ai đang muốn giảm cân.

Một nghiên cứu năm 2019 trên Tạp chí Nutrients (Anh) với những người thừa cân ăn 2 khẩu phần dưa hấu tươi mỗi ngày trong vòng 4 tuần, sau đó ăn một chiếc bánh quy ít calo với lượng calo tương đương trong 4 tuần khác. Kết quả cho thấy cơn đói chỉ giảm đáng kể sau khi ăn trái cây. Ngoài ra, vòng eo - hông của những đối tượng tham gia nghiên cứu ở tuần thứ 4 ăn dưa hấu nhỏ hơn so với tuần thứ 4 ăn bánh quy của thử nghiệm./

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp