5 thói quen buổi sáng giúp bạn khỏe khoắn và yêu đời hơn

Khởi đầu buổi sáng với những thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn.

10 thói quen buổi sáng thú vị của những người thành công

Những việc hay ho nhất định nên làm trước 8 giờ sáng

Thói quen buổi sáng giúp xương chắc khỏe

4 thói quen buổi sáng giúp tuyến giáp khỏe mạnh

Dưới đây là 5 thói quen nên làm vào buổi sáng để giúp bạn hạnh phúc, thành công và khỏe mạnh hơn:

1. Dậy sớm – bước đầu tiên để thay đổi cuộc đời

Buổi sáng là khoảng thời gian cơ thể khỏe mạnh và đầu óc tỉnh táo nhất trong ngày. Thức dậy sớm, khoảng 5 – 6 giờ sáng, sẽ giúp bạn có thêm thời gian để chăm sóc bản thân, hay làm bất cứ điều gì mà bạn thích mà không phải vội vàng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc dậy sớm sẽ không có tác dụng nếu tối hôm trước bạn thức khuya.

2. Uống nước chanh ấm – cách đơn giản để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Uống một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ có tác dụng kích thích đường ruột và nhu động ruột, làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn sau một đêm. Nếu bạn cho thêm chanh vào cốc nước ấm thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chanh vốn là loại trái cây có hàm lượng khoáng chất và vitamin cao, giúp đào thải các độc tốt trong đường tiêu hóa. Vì thế một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ kích thích và kích hoạt toàn bộ quá trình tiêu hóa, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Nước chanh ấm sẽ kích thích và điều hòa nhu động ruột, hạn chế chứng táo bón.

Nước chanh ấm sẽ kích thích và điều hòa nhu động ruột, hạn chế chứng táo bón.

Tuy nhiên nước chanh sẽ tốt với người khỏe mạnh không có bệnh lý. Đối với một số người có bệnh lý về dạ dày như viêm loét dạ dày, hay trào ngược dạ dày thì không nên dùng nước chanh vào thời điểm sáng sớm, chưa ăn sáng để tránh gây tổn thương thêm cho dạ dày. Đặc biệt, nên pha nước chanh khi uống, không nên uống trực tiếp nước cốt chanh vì lượng acid citric quá đậm đặc, về lâu dài sẽ không tốt cho cơ thể.

3. Thiền – bí quyết giúp bạn bình tĩnh & tập trung hơn

Thực hành thiền định hàng ngày là một cách tuyệt vời để duy trì cuộc sống trôi chảy cũng như giúp cho tâm trí chúng ta trở nên khỏe mạnh. Thiền được xem là một kỹ thuật dễ dàng, có thể thực hành bất cứ lúc nào để giảm bớt lo lắng, càng luyện tập nhiều thì hiệu quả sẽ càng tốt hơn. Dành 5 – 10 phút để thiền mỗi sáng khi thức dậy giúp cải thiện tập trung, tăng nhận thức, bình tĩnh và ít căng thẳng hơn  

4. Tập thể dục – cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe & tâm trạng

Buổi sáng là thời gian hoàn hảo nhất cho việc tập luyện thể dục. Vào khoảng thời gian này, bầu không khí trong lành, sự yên tĩnh và ánh nắng buổi sớm rất thích hợp cho các bài tập yoga, ngồi thiền hay bất cứ một bài tập thể dục nào khác. Thức dậy sớm giúp bạn có thể lựa chọn thời gian tập thể dục phù hợp và tối ưu nhất cho mình. Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể bạn luôn khoẻ mạnh.

5. Thực hành lòng biết ơn - tấm khiên vô hình bảo vệ bạn khỏi tiêu cực

Lòng biết ơn là thái độ trân trọng, cảm kích trước tình cảm và hành động tốt đẹp của người khác dành cho mình. Loại cảm xúc này được thể hiện dưới nhiều khía cạnh như con biết ơn cha mẹ, học trò ghi nhớ công ơn thầy cô…

Vì vậy, dành ra 5 phút vào mỗi buổi sáng để tập trung vào những gì bạn biết ơn và trân trọng sẽ đưa những cảm xúc tích cực như niềm vui, sự hài lòng và bình yên vào buổi sáng của bạn. Điều này sẽ khiến bạn bắt đầu một ngày mới với một cái nhìn lạc quan, đầy cảm hứng thay vì lo lắng hoặc sợ hãi.

 
Việt An (Theo New Trader U)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp