5 thói quen uống nước giúp giảm mỡ nội tạng sau tuổi 50

Thói quen sống lành mạnh từ tuổi 50 giúp tăng tuổi thọ, giảm mỡ nội tạng ở cả nam giới và phụ nữ

Chế độ ăn Địa Trung Hải "xanh" đốt cháy mỡ nội tạng tốt hơn

Thực phẩm tốt nhất giúp giảm mỡ bụng sau tuổi 50

5 thói quen ăn uống giúp giảm bụng béo, mỡ nội tạng

"Truy tìm" thịt, mỡ, nội tạng lợn bẩn tại Bắc Giang

Bạn có thể thực hiện nhiều cách để giảm mỡ nội tạng, bao gồm việc thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục, ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng. Thậm chí, việc thực hành thói quen uống nước đơn giản cũng giúp thu nhỏ loại chất béo nguy hiểm này.

1. Hạn chế uống soda

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) cho thấy, uống 1 ly soda mỗi ngày tăng mô mỡ nội tạng, còn được gọi là mỡ nội tạng.

Uống soda cũng đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, với người ngoài 50 tuổi, tác dụng phụ của việc uống soda tăng gấp đôi. Nó không chỉ góp phần tạo ra nhiều chất béo xung quanh các cơ quan vùng bụng mà một nghiên cứu được công bố trên Hiệp hội Y tế Công cộng Mỹ còn cho thấy, uống 1 ly soda hàng ngày có thể khiến người trưởng thành khỏe mạnh già thêm gần 2 năm. Vì vậy, việc từ bỏ thói quen uống soda có thể giúp giảm nguy cơ tích mỡ nội tạng và hỗ trợ quá trình lão hóa tổng thể khỏe mạnh hơn.

2. Hạn chế uống rượu

Uống quá nhiều rượu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bao gồm cả tăng mỡ nội tạng

Uống quá nhiều rượu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bao gồm cả tăng mỡ nội tạng

Khi nói đến bất kỳ hình thức giảm cân nào, việc hạn chế uống rượu thường rất hữu ích vì nó có thể dẫn đến lượng calo rỗng. Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Lauren Manaker cho biết: "Uống quá nhiều rượu có thể khiến cơ thể tích trữ chất béo dưới dạng mỡ nội tạng và thường liên quan đến việc tăng vòng eo".

Áp dụng thói quen này ở độ tuổi 50 có thể giúp bạn giải quyết mỡ nội tạng ở độ tuổi 60 và 70, khi quá trình trao đổi chất của bạn thậm chí còn chậm hơn và việc thực hiện thói quen tập thể dục thường xuyên có thể trở nên khó khăn hơn.

3. Đừng lạm dụng chất làm ngọt nhân tạo

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Lauren Manaker cảnh báo, những chất làm ngọt nhân tạo sẽ dẫn đến tăng lượng mỡ thừa nhiều hơn quanh bụng.

"Nhiều người dựa vào chất làm ngọt nhân tạo khi họ đang cố gắng hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể, nhưng uống quá nhiều đồ uống chứa những chất làm ngọt nhân tạo có thể dẫn đến chất béo tích tụ dưới dạng mỡ nội tạng", Lauren Manaker nói.

Nếu đang ở độ tuổi 50, bạn cần giảm lượng chất làm ngọt nhân tạo ngay bây giờ. Điều này giúp bạn có thời gian để từ bỏ thói quen uống soda hoặc đồ uống có đường nhân tạo khác, cũng như dành thời gian để tìm những loại đồ uống khác mà bạn thích.

4. Uống trà xanh

Uống trà xanh có thể giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân hiệu quả

Uống trà xanh có thể giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân hiệu quả

Trà xanh là một trong những đồ uống lành mạnh, nó không chỉ giúp giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe não bộ và giúp ích cho sức khỏe răng miệng mà còn hỗ trợ giảm cân. Đặc tính giảm cân của loại trà này đến từ các hợp chất mạnh mẽ của nó được gọi là polyphenol. Polyphenol được biết là có tác dụng cải thiện quá trình trao đổi chất, điều đặc biệt quan trọng khi quá trình trao đổi chất bắt đầu chậm lại ở độ tuổi 50-60.

Trong một nghiên cứu về người trưởng thành ở Trung Quốc có mỡ bụng dư thừa cho thấy, việc uống trà xanh trong khoảng thời gian 12 tuần giúp giảm mỡ nội tạng.

5. Uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những thói quen dễ dàng nhất để giảm mỡ nội tạng và kiểm soát quá trình giảm cân tổng thể. Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker cho biết: "Nước không chứa calo và không gây tăng cân khi nạp vào cơ thể. Vì vậy, uống nước nguyên chất có thể là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang cố gắng theo dõi sự tích tụ mỡ nội tạng của mình".

 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp