5 loại trái cây tốt cho quá trình giảm mỡ bụng

Muốn giảm mỡ bụng bạn cần phải có chế độ ăn uống và tập luyện khoa học

6 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng, ngăn ngừa lão hóa

5 sai lầm dễ mắc phải khi giảm mỡ bụng

"Điểm mặt" những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng tốt nhất

7 điều bạn không nên làm sau tuổi 55 giúp nâng cao tuổi thọ

Theo Lauren Manaker, một tiến sỹ y khoa kiêm chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng tại Mỹ chỉ ra rằng: "Sẽ không có một loại thực phẩm nào có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Thay vào đó, trái cây là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể và lối sống thiên về hoạt động thể chất có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra".

Với phương châm đó, đây là những loại trái cây nên xuất hiện trong khẩu phần của người muốn giảm mỡ bụng:

1. Dưa hấu

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dưa hấu có hơn 90% là nước, song nó cũng khá giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C. Nhiều người cảm thấy dưa hấu là loại trái cây tươi ngon, đặc biệt là khi vào mùa.

"Vì hydrat hóa có thể đóng vai trò lớn trong điều chỉnh cân nặng, nên ăn các trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu là giải pháp hữu ích”, Lauren Manaker cho biết.

2. Táo

Từ xưa, người Pembrokeshire (xứ Wales) có câu tục ngữ: "An apple a day keeps the doctor away", hiểu nôm na là ăn một quả táo mỗi ngày giúp chúng ta khỏe mạnh hơn và không cần đến gặp bác sỹ. Chính vì vậy, từ lâu táo luôn nằm trong danh sách những loại trái cây ngon và được nhiều người yêu thích.

Quả táo là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào - một chất dinh dưỡng giúp bạn no lâu và bổ sung ít calo hơn. Tiến sỹ Lauren Manaker gợi ý, bạn có thể kết hợp ăn táo cùng với một ít bơ hạt để có một bữa ăn nhẹ cân bằng với tất cả vi chất quan trọng.

3. Cam

Cam là một loại trái cây bạn nên ăn nếu đang trong quá trình giảm mỡ bụng

Cam là một loại trái cây bạn nên ăn nếu đang trong quá trình giảm mỡ bụng

Theo Lauren Manaker, cam chứa vitamin C, thiamin, folate và một loạt chất dinh dưỡng lành mạnh khác. Ngoài ra, cam còn chứa các hợp chất mang lại lợi ích sức khỏe độc đáo. Với vị ngọt tự nhiên, cam là nguồn cung cấp nước có khả năng giúp hỗ trợ giảm cân.

4. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là một trong những loại trái cây có hàm lượng đường thấp, đồng thời là một lựa chọn bổ sung đầy màu sắc cho món salad tươi hoặc sữa chua Hy Lạp.

"Mâm xôi chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Sự xuất hiện của chúng trong các món sẽ làm tăng thêm vị ngọt tự nhiên mà không cần thêm đường - một yếu tố có thể giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng”, Lauren Manaker nói.

5. Bơ

Bơ là loại quả giàu vitamin, chất béo lành mạnh, chất xơ và đường tự nhiên. Dùng quả bơ như một món bổ sung cho bữa ăn chính hoặc đồ ăn nhẹ có thể giúp bạn cảm thấy no và có khả năng thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng.

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp