"Điểm mặt" 5 thói quen âm thầm hủy hoại làn da của bạn

Bạn nên bỏ ngay một số thói quen xấu để có làn da khỏe đẹp

Mách bạn 5 cách chăm sóc da trong mùa Hè

Dùng kem chống nắng sao cho chuẩn?

10 thay đổi khi ngừng ăn thịt đỏ

“Cấp cứu” làn da cháy nắng với nha đam

Khi tuổi tác ngày càng cao, sự sản sinh các tế bào da mới giảm dần, khiến làn da xỉn màu và thiếu sức sống. Vì vậy, để có làn da khỏe mạnh và sáng đẹp, điều quan trọng là bạn phải chăm sóc da đúng cách. Một quy trình chăm sóc da lành mạnh giúp bạn tránh khỏi các vấn đề như dị ứng và mụn trứng cá. Đồng thời, nó cũng làm giảm tốc độ lão hóa của làn da.

Dưới đây là 5 thói quen xấu bạn cần tránh xa để có làn da khỏe đẹp:

Hút thuốc

Thuốc lá chứa nicotine (1 trong những chất độc gây kích thích thần kinh gây ra cảm giác thư giãn, vui vẻ khi dùng) có thể làm giảm lưu thông máu dẫn đến làn da không nhận đủ khí oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết.

Đồng thời, một số chất độc trong khói thuốc lá làm tổn thương collagen và elastin - là những thành phần giúp cho da săn chắc và đàn hồi, dẫn đến lão hóa da sớm. Vì thế, da mặt thường biểu hiện nhiều nếp nhăn, nhợt nhạt, chảy xệ, giảm độ ẩm và sắc tố da không đồng đều. Tốt nhất bạn nên bỏ thuốc lá để giúp da luôn khỏe và căng tràn sức sống.

Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi ngoài trời, rửa mặt trước khi đi ngủ là điều tối quan trọng trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Việc không nhìn thấy bụi bẩn trên mặt không có nghĩa là da làn da đã sạch. Lớp phấn trang điểm hoặc bụi bẩn có thể làm bít lỗ chân lông, gây mụn cho da mặt. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn đừng quên rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp.

Ngủ muộn vào buổi tối

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để duy trì làn da và vóc dáng khỏe đẹp. Ban đêm là lúc các tế bào da được tái tạo, mức độ tái tạo vào ban đêm nhanh hơn so với ban ngày. Việc thức khuya sẽ khiến cho hoạt động tái tạo và điều tiết các tế bào da bị thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của da. Điều này khiến cho da bị lão hóa sớm, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, khô da, mụn trứng cá... Do đó, bạn nên ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Uống nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làn da của bạn. Rượu làm tăng khả năng gây viêm trong cơ thể do đó da sẽ trông thiếu sức sống theo thời gian. Vì vậy bạn nên tránh xa thói quen này để có làn da sáng đẹp.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết cho da rất quan trọng, tuy nhiên nếu làm điều này liên tục trong thời gian dài có thể gây hại cho da. Nó có thể gây khô và thậm chí có thể khiến da nổi mụn.

Các chuyên gia da liễu cho rằng tẩy da chết 2 lần một tuần là phù hợp với làn da dầu. Còn nếu sở hữu làn da khô hoặc nhạy cảm, bạn chỉ cần tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần.

Lê Tuyết ( Theo Health Shots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp