Mách bạn 5 cách chăm sóc da trong mùa Hè

Thoa kem chống nắng là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt trong mùa Hè

Mách bạn 5 mẹo làm đẹp bằng vỏ chuối

5 cách chăm sóc da dầu vào mùa Hè để có làn da khô thoáng, láng mịn

Chăm sóc mái tóc bóng khỏe trong mùa Hè

Ung thư, cái chết và chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư

1. Giữ đủ nước

Chăm sóc da mùa Hè khỏe đẹp bằng thói quen uống đủ nước là vô cùng cần thiết. Bởi mùa Hè khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn nên lượng nước cũng bị thất thoát nhanh chóng. Do đó, da dễ bị khô, sần sùi và nứt nẻ.

Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể mà số lượng nước cần bổ sung của mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, theo Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Hoa Kỳ đưa ra khuyến cáo về lượng nước trung bình cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày ở người trưởng thành như sau: Nam giới khoảng 3,7 lít/ngày; Nữ giới 2,7 lít/ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thể thoa nước hoa hồng lên mặt để giữ nước và bảo vệ da trong mùa Hè. Nước hoa hồng có đặc tính dưỡng ẩm và giúp làn da luôn tươi sáng, tràn đầy sức sống.

2. Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng là giải pháp không thể thay thế khi chăm sóc da mùa Hè để bảo vệ da khỏi tia UV có trong ánh sáng mặt trời. Để kem chống nắng phát huy hết được khả năng bảo vệ da bạn cần sử dụng kem chống nắng đủ lượng, đúng cách theo hướng dẫn trên bao bì.

Bạn cần thoa kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra khỏi nhà. Ngoài ra, nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số bảo vệ cao với SPF (định mức đo lường khả năng chống lại tia UV được dùng trong kem chống nắng) từ 25 đến 40.

3. Sử dụng lớp trang điểm mỏng nhẹ

Nên chọn những sản phẩm trang điểm phù hợp trong những ngày nắng nóng

Nên chọn những sản phẩm trang điểm phù hợp trong những ngày nắng nóng

Thời tiết nắng nóng khiến bạn dễ ra mồ hôi và lấm lem lớp trang điểm, để hạn chế "tai nạn" này, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng. Có thể lựa chọn một loại kem nền mỏng nhẹ hoặc kem lót không chứa dầu để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, để tránh đôi mắt bị lem bẩn hãy sử dụng các loại mascara không thấm nước.

4. Luôn làm sạch và dưỡng da thường xuyên

Vào mùa Hè, lỗ chân lông của bạn có xu hướng mở rộng để cho phép làn da được thở tự do hơn. Mồ hôi và bụi bẩn tiết ra nhiều làm bít lỗ chân lông dẫn đến mụn đầu đen bùng phát. Do đó, việc làm sạch và chăm chỉ dưỡng da cần được ưu tiên hàng đầu.

Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ lớp dầu, mồ hôi trên da, đồng thời làm sạch bụi bẩn, cặn bã và những lớp tế bào da lão hóa từ sâu bên trong. Tuy nhiên, rửa quá nhiều và liên tục sẽ khiến da khô và đổ dầu nhiều hơn. Vì vậy, chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày với sữa rửa mặt. ‏Hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt thích hợp với da của bạn. Tránh những loại sữa rửa mặt tạo cảm giác căng, rít da sau khi dùng.

Bên cạnh đó, mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần để cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp da phục hồi khỏe mạnh và rạng rỡ.

5. Tẩy tế bào chết

Lỗ chân lông bị tắc do tiết dầu, mồ hôi và bụi bẩn sẽ gây ra mụn đầu đen, mụn trứng cá. Hơn nữa, khói bụi mùa Hè và ô nhiễm môi trường có thể làm cho làn da của bạn trở nên xỉn màu hơn. Tẩy tế bào chết là phương pháp hữu hiệu để loại bỏ da chết và tạp chất.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết tự chế. Một trong những cách tẩy tế bào chết hiệu quả và đơn giản nhất là dùng muối biển.

Cách làm: Cho lượng vừa đủ dùng muối biển, nước cốt chanh, dầu olive vào bát (Ví dụ: Bạn cho 2 thìa cà phê muối biển, 1 thìa nước cốt chanh tươi và vài giọt dầu olive). Sau đó, trộn đều các nguyên liệu, dùng tay xoa nhẹ lên mặt và cổ theo chuyển động tròn. Để 20 phút trên da trước khi rửa sạch bằng nước ấm./

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp