3 thực phẩm giúp giảm cân trong thời kỳ mãn kinh

Chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp có thể giảm bớt các triệu chứng mãn kinh

7 triệu chứng báo hiệu thời kỳ mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến âm đạo thế nào?

Chế độ ăn uống lành mạnh cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh

7 điều quan trọng mọi phụ nữ nên biết về thời kỳ mãn kinh

Mãn kinh là một giai đoạn sức khỏe bình thường trong cuộc đời phụ nữ và xảy ra khi kinh nguyệt chấm dứt hoàn toàn do nồng độ hormone thấp hơn. Mãn kinh thường ảnh hưởng đến phụ nữ trong độ tuổi từ 45 đến 55.

Trong thời kỳ mãn kinh bạn có thể gặp các triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, mất ngủ, đau đầu và đau cơ. Một vấn đề thường gặp khác là tình trạng tăng cân, đặc biệt quanh vùng bụng. Tuy nhiên, dược sĩ người Anh Abbas Kanani cho rằng với chế độ ăn uống, tập thể dục và thói quen sinh hoạt phù hợp bạn có thể giảm cân an toàn, hiệu quả.

Theo Abbas Kanani, chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng và tập thể dục rất quan trọng để có thể đạt được mục tiêu giảm cân. Ông khuyên mọi người nên đảm bảo ăn 3 thực phẩm gồm ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ. Những thực phẩm này sẽ giúp giảm các triệu chứng mãn kinh, bao gồm cả tăng cân.

Ví dụ, bạn nên lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên hạt, bánh pita, mì ống làm từ lúa mì nguyên hạt, gạo lứt... Những thực phẩm này đều được biết đến là giàu chất dinh dưỡng cũng như hỗ trợ giảm cân tốt hơn so với các loại bánh mì trắng, gạo trắng, bánh quy đóng gói và bánh ngọt.

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, Abbas Kanani còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập thể dục. Tăng cường hoạt động thể chất, đặc biệt là các bài tập có thể giúp tập trung vào vùng bụng.

Tổ chức Tim mạch Anh liệt kê các bài tập aerobic là loại hoạt động thể chất tốt nhất để giảm mỡ bụng và mỡ toàn thân. Ngoài ra, bất kỳ hoạt động nào làm tăng nhịp tim đều có lợi bao gồm đi bộ, khiêu vũ, chạy, bơi lội, thậm chí làm việc nhà.

Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc vào ban đêm cũng hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn. Abbas Kanani nói: "Ngủ không đủ giấc có thể cản trở sự cân bằng hormone cũng như tăng cảm giác thèm ăn và góp phần tăng cân. Vì vậy việc đảm bảo bạn có giấc ngủ chất lượng là điều quan trọng để giảm cân". Dịch vụ y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyến nghị người lớn nên ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm.

Nếu bạn gặp bất kì triệu chứng nào bất thường trong giai đoạn mãn kinh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp