5 việc nên làm nếu không muốn bị ung thư miệng

Ung thư miệng là căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở những người trên 50 tuổi

5 cách đơn giản giúp ngăn ngừa ung thư miệng

Ung thư miệng tăng mạnh do lối sống

Dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư miệng

Loét miệng kéo dài có thể là dấu hiệu của ung thư miệng

Nói không với thuốc lá và rượu
Thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, xì gà và thuốc lá không khói... là nguyên nhân chính trong hầu hết các trường hợp ung thư miệng. Rượu, đặc biệt là các loại rượu mạnh cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư miệng. Nguy cơ này tăng cao nếu bạn vừa nghiện rượu vừa nghiện thuốc lá. Hạn chế uống rượu và ngừng sử dụng thuốc lá chính là cách giúp bạn làm giảm nguy cơ ung thư miệng.
Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở phần môi dưới. Nếu phải thường xuyên ra ngoài nắng, bạn nên bôi kem chống nắng và dưỡng môi có chỉ số SPF cao để giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư miệng.
Chế độ ăn uống cân bằng
Chế độ ăn uống cân bằng làm giảm nguy cơ ung thư miệng
Chế độ ăn uống cân bằng cũng rất cần thiết trong việc ngăn ngừa các loại bệnh nhiễm trùng và bệnh răng miệng. Những căn bệnh này đều có thể gây ung thư miệng.
Cảnh giác về sức khỏe răng miệng
Bạn nên thường xuyên kiểm tra môi và miệng của mình bằng cách quan sát môi và nướu răng. Bạn cũng có thể kéo lưỡi ra và kiểm tra lưỡi. Quan sát phía trong cổ họng và kiểm tra xem có bất cứ điều gì bất thường hay không. Nếu nhận thấy có một khối u trong miệng hoặc xung quanh cổ thì bạn cần khẩn trương tới các bệnh viện để được thăm khám và xét nghiệm kịp thời.
Đi khám răng miệng định kỳ
Mặc dù bạn có thể tự tiến hành tự kiểm tra răng miệng của mình nhưng có một số điểm sẽ rất khó để tự kiểm tra. Do đó, bạn nên tới các phòng khám răng hàm mặt hoặc các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám định kỳ và kịp thời phát hiện các vấn đề nguy hiểm.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư