6 biện pháp tự nhiên giúp giảm nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiểu có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

6 cách bổ sung chất chống oxy hóa cho ly cà phê

Bạn nên ăn hay sử dụng chất chống oxy hóa trên da?

Bà bầu có nên uống nước râu ngô kết hợp với mía?

Chủ động phòng ngừa viêm đường tiết niệu

Baking soda

Tính chất kiềm của baking soda làm thay đổi độ pH trong âm đạo, từ đó làm mất đi môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu phát triển. Bạn có thể pha một thìa cà phê baking soda vào một ly nước và uống khi còn đói.  

Baking soda giúp trung hòa acid trong đường tiểu

Dứa 

Enzyme bromelain trong dứa có thể làm giảm viêm, từ đó giảm các triệu chứng do nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn có thể ăn dứa hoặc uống nước ép dứa mỗi ngày để thấy được sự cải thiện.

Việt quất

Quả việt quất được coi là phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho các vấn đề đường tiết niệu. Nồng độ chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm tự nhiên của nó giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng viêm đường tiết niệu. Bạn nên uống 2 ly nước ép việt quất mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả.

Ăn quả việt quất giúp giảm nguy cơ tái phát viêm đường tiết niệu

Chườm nóng

Chườm nóng sẽ không ảnh hưởng đến các vi sinh vật gây nhiễm trùng. Tuy nhiên, chúng giúp giảm sưng và đau ở vùng bụng dưới do nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn có thể dùng một miếng vải ấm chườm lên bụng ít nhất 10 phút.

Tinh dầu cây trà

Dầu cây trà giúp chống virus và vi khuẩn hiệu quả. Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa trong cây trà cũng giúp ức chế sự phát triển của vi sinh vật và giảm viêm. Bạn có thể pha loãng tinh dầu cây trà trong nước ấm và ngâm mình trong bồn tắm khoảng 5 phút.

Dầu cây trà là rất tốt cho việc chống lại nhiễm trùng do virus và vi khuẩn

Trà lúa mạch

Trà lúa mạch có tác dụng lợi tiểu, giúp tăng tần suất đi tiểu, từ đó giúp đào thải vi khuẩn và virus có hại trong đường tiết niệu.

Thanh Tú H+ (Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu