Khắc phục bệnh võng mạc đái tháo đường với 6 thảo dược tự nhiên

Trà xanh, mùi tây… có thể cải thiện thị lực cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường: Tại sao tập thể dục giúp ngăn đường huyết tăng cao?

Người bệnh đái tháo đường có cần uống thuốc suốt đời không?

Chế độ ăn ít tinh bột có thể giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường

Bị đái tháo đường và tăng huyết áp, cần chú ý gì trong chế độ ăn?

Biến chứng võng mạc đái tháo đường là tình trạng đường huyết tăng cao dẫn tới tổn thương võng mạc - một lớp mô nhạy cảm với ánh sáng nằm phía sau mắt. Biến chứng này có thể xảy ra với cả người bệnh đái tháo đường type 1 và type 2.

Người mắc bệnh đái tháo đường càng lâu, kiểm soát đường huyết càng kém càng có nguy cơ cao mắc biến chứng võng mạc đái tháo đường. Những triệu chứng cảnh báo biến chứng này bao gồm: Mờ mắt, suy giảm thị lực, nhìn thấy các đốm đen như ruồi bay hoặc vùng tối… Những biến chứng này thường ảnh hưởng tới cả hai mắt.

Những lựa chọn điều trị bệnh võng mạc đái tháo đường bao gồm điều trị laser, phẫu thuật… Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng một số loại thảo dược giúp tăng cường thị lực, hỗ trợ điều trị bệnh võng mạc đái tháo đường dưới đây:

Mùi tây

Mùi tây giúp tăng cường thị lực cho người bệnh võng mạc đái tháo đường

Mùi tây có chứa lutein, beta-carotene và zeaxanthin - ba chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ đôi mắt, tăng cường thị lực, theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nutrients (Mỹ). Đặc biệt, lutein và zeaxanthin có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng, trong khi beta-carotene có thể chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể, giúp bảo vệ giác mạc - lớp ngoài cùng của đôi mắt.

Hạt tiểu hồi (fennel)

Hạt tiểu hồi rất giàu dưỡng chất và các chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình đục thủy tinh thể, giúp tăng cường thị lực cho người bệnh võng mạc đái tháo đường.

Để nhận được lợi ích tối đa từ hạt tiểu hồi, hãy xay nhuyễn hạnh nhân và hạt tiểu hồi theo tỷ lệ 1:1. Pha 1 thìa canh (khoảng 9gr) hỗn hợp bột hạnh nhân và tiểu hồi với sữa, uống trước khi đi ngủ, dùng trong vòng 40 ngày để cải thiện thị lực.

Măng tây

Do rất giàu vitamin A, ăn măng tây có thể giúp cải thiện thị lực cho người bệnh võng mạc đái tháo đường. Đặc biệt, măng tây còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị tổn thương do các gốc tự do. Glutathione - một loại acid amin có nhiều trong măng tây được biết tới với khả năng phòng ngừa đục thủy tinh thể và quáng gà.

Quả me rừng (Amla/Indian gooseberry)

Quả me rừng hay mắc kham rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác giúp cải thiện thị lực tự nhiên. Đặc biệt, vitamin C có thể giúp cải thiện chức năng của các tế bào võng mạc, bảo vệ các mao mạch khỏi tổn thương do đường huyết tăng cao.

Bạn có thể pha 1 - 2 thìa canh (khoảng 15 - 30ml) nước ép me rừng với nửa cốc nước, uống 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Bạch quả (Ginkgo biloba)

Loại thảo dược này có thể cải thiện lưu lượng máu tới võng mạc. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chiết xuất bạch quả có thể cải thiện thị lực cho người bệnh tăng nhãn áp, bệnh võng mạc đái tháo đường. Thêm vào đó, các chất chống oxy hóa trong bạch quả còn có thể bảo vệ các tế bào thần kinh trong mắt.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Nghiên cứu trên Tạp chí Investigative Ophthalmology & Visual Science (Mỹ) cho thấy, trà xanh có thể giúp chống lại các tổn thương thần kinh cho người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Hiểu được các lợi ích mà Mạch môn, Hoài Sơn, Nhàu, Câu kỷ tử mang lại cho người đái tháo đường, Viện Thực phẩm chức năng đã nghiên cứu kết hợp các thảo dược này với Alpha lipoic acid (một chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ cải thiện biến chứng thần kinh) trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường.

Với công thức toàn diện, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường giúp:

- Hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết.

- Hỗ trợ giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết