6 loại thảo mộc tốt nhất cho sức khỏe của bạn

Những loại thảo mộc có lợi cho sức khỏe của bạn

Ayurvedic hay các loại thảo mộc có giúp điều trị suy thận?

Tại sao nên uống trà thảo dược?

Các loại trà tốt cho sức khỏe: Bạn đã uống được mấy loại?

Ngoài tỏi còn 5 loại gia vị, thảo mộc khác giúp bạn sống thọ hơn

Hương nhu

Hương nhu là một trong những loại thảo mộc có lợi nhất cho đường hô hấpNó có chứa các hợp chất chống viêm, kháng khuẩn, giúp làm sạch hệ thống hô hấp. Hương nhu còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ phục hồi các vấn đề ở đường hô hấp. Đây là loại thảo mộc giúp bạn đối phó với tình trạng ho và cảm lạnh, đặc biệt là các bệnh hô hấp theo mùa.

Nhân sâm Ấn Độ

Loại thảo mộc này có khả năng giúp trẻ hóa tế bào và giúp giảm tác hại của stress trên cơ thể. Nhân sâm Ấn Độ cũng được sử dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Triphala

Triphala được bán khá nhiều trên thị trường, là một loại dược liệu cổ, có công dụng giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Nó có hiệu quả đặc biệt tốt với những người bị táo bón hoặc chứng đầy hơi khó tiêu. Triphala không chỉ là một nguồn vitamin tuyệt vời mà nó còn giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính giảm đau, giúp bạn điều trị các vấn đề tiêu hóa một cách hiệu quả.

Sầu đâu

Sầu đâu giúp ngăn ngừa mụn trứng cá

Sầu đâu có thể giúp bạn chống lại mụn trứng cá bằng cách ức chế các vi khuẩn gây mụn trứng cá. Loại thảo mộc này cũng giúp da khỏe hơn, đặc biệt là vào mùa Hè. Nó giúp trẻ hóa làn da của bạn và ngăn ngừa sự tái phát của mụn trứng cá.

Nghệ

Nghệ có thể làm tăng sức khỏe của tế bào thông qua các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Trong các thử nghiệm lâm sàng, curcumin có trong nghệ được chứng minh là có hiệu quả ở những người mắc hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng, bệnh về da, mắt, đái tháo đường, các bệnh thần kinh và thậm chí cả ung thư.

Dây thần nông

Ngoài tác dụng tăng cường trí nhớ, dây thần nông còn được biết đến với tác dụng làm giảm căng thẳng, chống viêm và ngăn ngừa bệnh sốt rét. Dây thần nông giàu kẽm, đồng và các chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do. Sử dụng dây thần nông cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng, giảm căng thẳng và ngăn ngừa bệnh tật.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất