Bạn có biết những lợi ích sức khỏe này của trái táo?

Táo được biết đến là một loại quả rất tốt cho sức khỏe

Ăn táo không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích không ngờ

7 lý do để bạn nên ăn táo mỗi ngày

Những tác dụng tốt đến khó tin của quả táo ta

Ngỡ ngàng công dụng của quả táo ta với sức khoẻ

Kiểm soát cholesterol

Hàm lượng chất xơ hòa tan trong táo có thể giúp làm giảm cholesterol trong máu và giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch nhau. Hàm lượng chất xơ dồi dào có thể phá vỡ các chất béo trong ruột để giảm mức độ cholesterol trong cơ thể của bạn. Ăn táo mỗi ngày ngày có thể làm giảm cholesterol xấu LDL và làm tăng cholesterol tốt HDL.

Khắc phục các vấn đề về hô hấp

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí European Respiratory, cà chua và trái cây, đặc biệt là táo rất tốt cho phổi và hệ hô hấp. Đặc tính chống viêm của loại trái cây này giúp giải quyết các vấn đề về hô hấp. Táo cũng có hàm lượng vitamin C và flavonoid cao. Cả 2 đều là chất chống oxy hóa mạnh nên có giúp ích cho những người bị hen suyễn.

Tăng cường miễn dịch

Táo có chứa một chất chống oxy hóa có tên là quercetin, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Ngoài ra, chất dinh dưỡng khác có trong táo là vitamin C có đặc tính chống viêm nên cũng rất tốt cho hệ miễn dịch. Hàm lượng chất xơ trong táo cũng có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch một cách tự nhiên.

Tốt cho tiêu hóa

Ăn táo có thể giúp làm giảm táo bón hiệu quả

Táo chứa pectin, một loại chất xơ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách tăng cường nhu động ruột. Nó có thể giúp bạn điều trị táo bón và các vấn đề về tiêu hóa khác. Không chỉ vậy, chất xơ không hòa tan có trong những quả táo cũng có tác dụng nhuận tràng và giúp điều trị táo bón hiệu quả.

Bảo vệ xương

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, táo cũng có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe hệ xương khớp. Flavonoid phlorizin, hợp chất được tìm thấy trong vỏ táo có thể giúp ngăn ngừa suy giảm mật độ xương, chống viêm và giảm tác hại của các gốc tự do đối với hệ xương khớp.

Giải độc gan

Vì táo chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ nên nó có thể giúp bạn loại bỏ những độc tố trong cơ thể và giải độc gan.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng