6 sai lầm thường gặp khi chăm sóc làn da nhạy cảm

Người có làn da nhạy cảm nên cẩn trọng khi lựa chọn mỹ phẩm

5 mẹo nhỏ giúp chăm sóc làn da nhạy cảm

6 thành phần nên có trong mỹ phẩm cho da nhạy cảm

Vì sao làn da của bạn trở nên nhạy cảm?

Da nhạy cảm, viêm da dị ứng: Mùa Đông nên chăm sóc thế nào?

Sử dụng quá nhiều sản phẩm

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da cùng một lúc có thể làm tăng gánh nặng lên da. Nó có thể khiến da bạn ngứa, rát và khiến tình trạng da nhạy cảm hơn. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên áp dụng công thức chăm sóc da đơn giản: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và không mùi; Chỉ áp dụng một hoặc hai sản phẩm chăm sóc da theo chỉ định của bác sỹ da liễu; Nên chọn các loại kem dưỡng ẩm không mùi và kem chống nắng không chứa dầu. 

Sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm có thể khiến da bị kích ứng

Chọn sai sản phẩm chăm sóc da 

Những người có làn da nhạy cảm không nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn, nước hoa, retinoid hoặc acid alpha - hydroxy (AHA) bởi các thành phần này có thể gây kích ứng da.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng các sản phẩm không phù hợp cho làn da của bạn, ví dụ không dùng sản phẩm có chứa dầu nếu da bạn dễ bị dầu và mụn. 

Tắm nước ấm lâu

Tắm nước ấm lâu có thể khiến da bị khô và mất nước. Điều này có thể làm tăng khả năng kích ứng của da. Do vậy, để bảo vệ làn da của bạn, hãy giới hạn thời gian tắm trong 5 - 10 phút và không tắm nước quá nóng. Sau khi tắm xong, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm lên da. 

Tắm nước ấm quá lâu có thể gây khô da

Giặt quần áo bằng bột giặt có chất tẩy rửa mạnh

Thông thường, chất tẩy rửa và chất tạo mùi hương từ bột giặt có thể gây kích da và làm nặng thêm tình trạng da nhạy cảm. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn các loại bột giặt, nước giặt được dán nhãn là không gây dị ứng, không mùi thơm hoặc có mùi dịu nhẹ.

Mặc quần áo mới mà không giặt trước

Mặc quần áo mới mà không giặt trước có thể gây kích ứng da. Nguyên nhân là do các loại quần áo có thể chứa nhựa formaldehyd để ngăn ngừa nếp nhăn và nấm có thể gây phát ban và ngứa da. Tốt nhất bạn nên giặt quần áo mới một hoặc hai lần trước khi mặc để giải quyết tình trạng dị ứng

Không giặt quần áo mới trước khi mặc có thể gây phát ban, dị ứng

Không rửa mặt trước khi ngủ

Bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày là buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu để mặt bẩn đi ngủ thì bạn có thể bị mụn trứng cá do bụi bẩn và dầu thừa tích tụ. 

Thanh Tú H+ (Theo Healthgrades)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu