6 triệu chứng của ung thư buồng trứng: Kẻ giết người thầm lặng

Ung thư buồng trứng có những dấu hiệu rất dễ bị bỏ qua

Những điều cần biết về ung thư buồng trứng (P2)

Xét nghiệm giúp phát hiện sớm ung thư buồng trứng

Những điều cần biết về ung thư buồng trứng (P1)

Phấn trẻ em có thể gây ung thư buồng trứng

Sinh con muộn giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

ung thư buồng trứng được coi là “kẻ giết người thầm lặng” vì những triệu chứng không đặc trưng và có thể bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác.

Triệu chứng của Ung thư buồng trứng

Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư buồng trứng. Hiện tượng chảy máu âm đạo xảy ra giữa chu kỳ có thể do thuốc, stress, bệnh lây qua đường tình dục hoặc u xơ tử cung. Tuy nhiên, nếu không rõ nguyên nhân, đây rất có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư buồng trứng.

Đau và chuột rút vùng hố chậu hoặc bụng

Một trong những triệu chứng thường gặp của ung thư buồng trứng có thể giống với u nang buồng trứng hoặc u xơ tử cung là đau và chuột rút vùng hố chậu hoặc bụng.

Kết quả kiểm tra bất thường

Dấu hiệu của ung thư buồng trứng có thể được phát hiện ra bằng cách khám phụ khoa hoặc siêu âm. Khám phụ khoa hoặc bụng có thể phát hiện ra cổ chướng (chất lỏng trong khoang bụng) khi một phụ nữ bị ung thư buồng trứng.

Đầy hơi, nặng bụng

Nặng bụng, đầy hơi có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Đây là dấu hiệu có thể gắn liền với các vấn đề về tiêu hóa, do vậy thường bị bỏ qua.

Đầy hơi, nặng bụng là một dấu hiệu của ung thư buồng trứng

Đi tiểu nhiều

Đây là dấu hiệu rất thông thường, nhưng cũng có thể là triệu chứng của ung thư buồng trứng. Nếu đây là triệu chứng kéo dài hơn hai tuần trong suốt tháng, kèm với một số triệu chứng khác, hãy tới gặp các bác sỹ để tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây bệnh.

Cảm thấy no sớm

Một trong những dấu hiệu của ung thư buồng trứng là bạn thường xuyên cảm thấy no sớm đến mức khó chịu, ngay cả khi bạn ăn rất ít hoặc không gì cả. Đây là dấu hiệu của những bệnh nhân ở giai đoạn đầu của ung thư buồng trứng.

Cần phòng ngừa sớm

Trên thực tế, u nang buồng trứng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng ung thư buồng trứng. Chính vì vậy, khi được chẩn đoán mắc u nang buồng trứng, phụ nữ nên có những phương pháp điều trị kịp thời, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Phụ nữ nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có những thành phần thảo dược đã được chứng minh hiệu quả trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể như trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng...

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa