600.000 bác sỹ yêu cầu chấm dứt bạo lực với ngành y tế

Các bác sỹ phản đối bạo lực nhằm vào ngành y tế

Bắc Ninh phá kỷ lục về hiến máu với 3.000 người đăng ký trong 1 ngày

"Sắc đỏ dòng Thương" thu về 400 đơn vị máu

18 y bác sỹ có nguy cơ phơi nhiễm HIV sau một ca cấp cứu đặc biệt

Bắt bác sỹ "đểu" lừa tiền qua facebook

Thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông Trung Quốc đã ghi nhận một vụ tấn công của một bệnh nhân tên Liao đối với một nữ bác sỹ Ou Lizhi tại bệnh viện huyện.

Nguyên nhân là do Liao cho rằng vị nữ bác sỹ này đã gây ra căn bệnh đau đầu mạn tính nhưng lại không chịu khám bệnh cho anh ta vì đây không phải lịch khám của cô. Ngay lập tức, Liao đã rút dao để đâm nữ bác sỹ này.

Liao bị khống chế ngay sau đó nhưng bác sỹ Ou cũng đã bị thương nặng. Sự việc đã khiến cả giới bác sỹ rung động. Hơn 600.000 bác sỹ yêu cầu được bảo vệ tốt hơn và chấm dứt các hành vi bạo lực.

Lãnh đạo Quảng Đông đã yêu cầu lập trạm canh gác trong bệnh viện, luôn có cảnh sát tuần tra thường xuyên để ngăn cản các vụ bạo lực có thể xảy ra. Các bệnh viện lắp đặt camera giám sát và thiết bị báo động cảnh sát.

Chỉ trong vòng 6 tháng vừa qua, có tới 12 vụ tấn công nhằm vào nhân viên y tế Trung Quốc, tình trạng đang ở mức đáng báo động, nhiều bác sỹ cho biết họ đang phải hành nghề trong nơm nớp lo sợ và không thể cống hiến hết mình cho công việc.

Tiêu Bắc H+ (Theo Chinasquare)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn