7 cách bổ sung protein cho cơ thể vào mùa Đông

Thêm trứng vào bữa sáng giúp bổ sung lượng protein cần thiết

3 loại protein giúp chống viêm tự nhiên

Ưu và nhược điểm của chế độ ăn giàu protein

8 dấu hiệu ban đầu cho thấy cơ thể thiếu protein

8 lợi ích của probiotic cho đường ruột và sức khỏe tổng thể

Mùa Đông với thời tiết giá lạnh dễ gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Việc điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học có thể giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng, các bệnh hô hấptim mạch hiệu quả. Trong đó, bổ sung đủ lượng protein cần thiết rất quan trọng để cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng bệnh tật. Bên cạnh đó, protein cũng có thể giúp giữ ấm và no lâu hơn. Có nhiều cách để bổ sung protein vào chế độ ăn mùa Đông từ súp, sinh tố, salad ngũ cốc nguyên hạt, trứng, đậu xanh và các món cá.

Tiến sĩ Archana Batra, một chuyên gia dinh dưỡng và bệnh đái tháo đường tại Ấn Độ cho biết: "Khi cái lạnh mùa Đông đến, việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng rất quan trọng để hỗ trợ hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể của bạn. Bổ sung protein vào bữa ăn là điều cần thiết trong mùa này để giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai".

Dưới đây là 7 cách bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bạn trong mùa Đông:

Súp và món hầm

Súp, món hầm nóng hổi là những món ăn cung cấp nhiều protein cho cơ thể được nhiều người yêu thích trong mùa Đông. Bạn có thể thưởng thức món phở gà truyền thống, súp hoặc rau củ hầm.

Salad diêm mạch

Hãy thay đổi món salad của bạn trong mùa Đông bằng cách kết hợp hạt diêm mạch (quinoa) giàu protein. Diêm mạch là một loại protein hoàn chỉnh, cung cấp tất cả 9 acid amin thiết yếu. Tạo một món salad đầy màu sắc với các loại rau mùa Đông nướng, một số loại hạt và dầu giấm chanh để có một bữa ăn lành mạnh.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp không chỉ giàu protein mà còn là nguồn cung cấp men vi sinh tuyệt vời cho sức khỏe đường ruột. Làm món parfait (món tráng miệng) theo chủ đề mùa Đông bằng cách xếp lớp trái cây cùng sữa chua Hy Lạp, các loại hạt và thêm một chút mật ong. Điều này không chỉ tạo nên một bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ ngon miệng mà còn bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống.

Bữa sáng có trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Kết hợp trứng vào thói quen ăn sáng với các lựa chọn như trứng tráng, khoai tây chiên hoặc trứng luộc trên bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt. Thêm rau bina, nấm và phô mai có thể tăng cường cả hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng.

Sinh tố

Bạn có thể tạo nên món sinh tố giàu protein phù hợp với mùa Đông với các thành phần như sữa hạnh nhân ấm, bột protein, chuối và một chút quế.

Đậu xanh rang

Đậu xanh rang là một món ăn nhẹ giòn và ngon miệng với hàm lượng protein cao. Trộn đậu xanh với dầu olive và các loại gia vị yêu thích, sau đó rang cho đến khi giòn. Loại hạt này có thể được thưởng thức riêng hoặc thêm vào món salad, súp.

Các loại cá

Các loại cá như: Cá hồi và cá mòi là nguồn cung cấp protein, acid béo omega-3 tuyệt vời. Bạn có thể làm cá nướng với các loại thảo mộc mùa Đông. Món ăn này không chỉ tạo thêm sự ấm cúng cho bữa ăn mà còn góp phần bổ sung lượng protein cho bạn.

 
Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp