6 nguyên nhân tiềm ẩn gây ngáy ở trẻ em phụ huynh nên biết

Ngủ ngáy ở trẻ em, nguy cơ tiềm ẩn của các vấn đề sức khỏe

Trẻ ngủ ngáy có phải đang mắc bệnh?

6 bài tập miệng giúp giảm chứng ngủ ngáy

Nói lời tạm biệt với chứng ngủ ngáy

Ngủ ngáy khi mang bầu có đáng lo?

1. Mũi bị viêm hoặc sưng

Trẻ em bị viêm hoặc sưng mũi có thể gặp khó khăn khi hô hấp. Đường mũi bị viêm và sưng khiến trẻ thở bằng miệng và gây ra tiếng ngáy.

2. Béo phì

Béo phì ở trẻ em là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và đáng quan tâm hiện nay. Nghiên cứu cho thấy béo phì có thể làm tăng tỷ lệ trẻ bị ngáy ngủ.

3. Rối loạn hô hấp

Các rối loạn về hô hấp có thể gây ra chứng ngáy ở trẻ em. Trẻ bị ngáy thường xuyên có thể do mắc một số bệnh như: Dị ứng, hen suyễn, viêm tai hoặc viêm họng.

4. Nghẹt mũi

Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra ngáy ở trẻ em. Tắc nghẽn mũi có thể gây ra do dị ứng, viêm xoang mạn tính hoặc nhiễm virus.

5. Viêm amidan


Viêm amidan có thể gây ra khó khăn trong việc hô hấp của trẻ và khiến trẻ ngủ ngáy nhiều hơn. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý và cẩn trọng khi con bị viêm amidan và khó thở. Tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến bác sỹ để tránh bệnh phát triển thành mạn tính.

6. Căng thẳng

Mặc dù chưa có bằng chứng chứng minh căng thẳng là nguyên nhân trực tiếp khiến trẻ ngủ ngáy, nhưng nó lại khiến trẻ thực hiện một số hành vi gây ra chứng ngủ ngáy. Do vậy, căng thẳng vẫn được xếp vào các nguyên nhân khiến trẻ mắc chứng ngủ ngáy.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ