7 lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường giảm cân hiệu quả, an toàn

Giảm cân cũng giúp người bệnh đái tháo đường có nhiều năng lượng hơn trong cuộc sống

Bị tiền đái tháo đường: Tại sao bạn nên bổ sung quế?

Bị rối loạn cương dương do đái tháo đường, dùng Hộ Tạng Đường được không?

Người đái tháo đường kèm tăng huyết áp nên ăn gì?

Chỉ số đường huyết bao nhiêu là bình thường, an toàn?

Giảm cân có thể giúp người bệnh đái tháo đường type 2 giảm kháng insulin (một loại hormone từ các tế bào đảo tụy ở tuyến tụy tiết ra có tác dụng chuyển hóa các chất carbohydrate trong cơ thể và làm giảm nồng độ Glucose trong máu), sử dụng insulin hiệu quả hơn. Bên cạnh việc có kế hoạch ăn uống phù hợp, duy trì hoạt động thể chất đều đặn cũng, việc thực hiện 7 lời khuyên dưới đây sẽ giúp người bệnh đái tháo đường giảm cân hiệu quả, an toàn:

Có mục tiêu cụ thể

Trước khi bắt đầu có kế hoạch giảm cân, bạn nên tính toán, xem xét lại cân nặng của mình và mức cân dự tính phải giảm. Điều này sẽ giúp bạn có kế hoạch, mục tiêu giảm cân rõ ràng hơn.

Vận động thường xuyên

Người bệnh đái tháo đường cần tập thể dục thường xuyên để giảm cân hiệu quả

Thường xuyên vận động trong suốt cả ngày, chạy bộ, đi bộ nhanh 30 phút/ngày. Những hoạt động này khiến cơ thể bạn đốt cháy một lượng calorie kết hợp một chế độ ăn vừa phải sẽ giúp giảm và duy trì cân nặng ổn định.

Cắt giảm calorie trong chế độ ăn hàng ngày

Tùy thuộc vào độ tuổi, cân nặng, giới tính… mà mỗi người bệnh đái tháo đường lại có nhu cầu calorie khác nhau. Bạn có thể trao đổi với bác sỹ để xác định lượng calorie mình cần mỗi ngày, từ đó có chế độ ăn kiêng phù hợp nhưng vẫn có thể kiểm soát đường huyết tốt.

Không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng có thể khiến bạn bị thiếu năng lượng, khiến bạn ăn nhiều hơn trong các bữa tiếp theo trong ngày. Ăn uống không kiểm soát có thể ảnh hưởng xấu tới mục tiêu giảm cân, đồng thời có thể gây mất kiểm soát đường huyết.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Chỉ ăn 3 bữa lớn/ngày có thể khiến bạn dễ bị tăng đường huyết sau ăn nên có thể thay vào đó bằng việc thử ăn 4 - 5 bữa nhỏ/ngày. Điều này sẽ giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn, giúp bạn thấy no suốt cả ngày và từ đó giảm cân hiệu quả hơn.

Chú ý kiểm soát đường huyết

Khi bắt đầu giảm cân, bạn nên chú ý theo dõi lượng đường huyết thường xuyên. Nguyên nhân là bởi thay đổi chế độ ăn uống có thể khiến bạn thấy căng thẳng, khiến đường huyết biến động nhiều hơn. Điều này có thể ảnh hưởng nhiều tới những người bệnh đang phải dùng thuốc hạ đường huyết.

Tìm kiếm sự ủng hộ, giúp đỡ từ mọi người xung quanh

Nhiều người thường từ bỏ kế hoạch giảm cân vì mất tinh thần, lười biếng… Do đó, bạn nên tranh thủ tìm kiếm sự ủng hộ từ bạn bè, người thân. Hãy thử rủ họ cùng tập thể dục, yêu cầu họ nhắc nhở bạn về chế độ ăn uống… để có thể giảm cân hiệu quả, an toàn hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Alllife.co.za)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới mắc đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, giảm HbA1c, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…
Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết