8 cách điều trị lẹo mắt hiệu quả tại nhà

Mụn lẹo mắt gây khó chịu, mờ mắt

Mí mắt nổi mụn đỏ, đau, ngứa ngáy là bệnh gì?

5 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục mắt bị lẹo

Chắp mắt và lẹo mắt: Cần phân biệt để dễ điều trị

Điều trị lẹo mắt dứt điểm như thế nào?

Nước ép lô hội

Nước ép lô hội nổi tiếng với tính kháng khuẩn và chống viêm. Bạn có thể nhỏ trực tiếp nước ép lô hội lên mí mắt có mụn lẹo. Duy trì thoa nước ép lô hội vài lần mỗi ngày sẽ giúp mụn lẹo nhanh khỏi.

Nước ép lô hội làm giảm sưng, dịu cơn khó chịu do lẹo mắt gây ra

Tỏi

Nước ép tỏi có thể giúp bạn giảm tình trạng nhiễm trùng một cách nhanh chóng nhờ tính chất kháng khuẩn của nó. Bạn chỉ cần xay một vài tép tỏi sau đó lấy nước ép của nó thoa lên vùng mí mắt có mụn lẹo. Bạn cần cẩn thận và tránh để nước ép tỏi rơi vào trong mắt, bạn có thể dùng tăm bông để bôi nước ép tỏi lên mụn lẹo.

Khoai tây

Khoai tây có đặc tính làm se, giảm sưng và viêm. Bạn có thể bọc một miếng khoai tây tươi vào trong gạc và ấn nhẹ lên vùng mí mắt có mụn lẹo. Thực hiện điều này thường xuyên sẽ khiến mụn lẹo nhanh chóng biến mất.

Duy trì vệ sinh đúng cách

Vệ sinh kém là nguyên nhân chính gây ra mụn lẹo. Bạn nên giữ cho mắt luôn sạch sẽ, điều đó đảm bảo bụi bẩn và vi khuẩn không tích tụ trên mí mắt.

Bã trà hoa cúc và trà xanh

Bạn có thể đắp túi lọc trà xanh hoặc trà hoa cúc sau khi dùng lên mắt. Các hợp chất chống oxy hóa trong trà giúp chống lại nhiễm trùng và loại bỏ mùi hôi, hút bớt vi khuẩn.

Bã trà túi lọc không chỉ giảm thâm quầng mà còn hỗ trợ điều trị lẹo mắt hiệu quả

Hành tây

Dễ khiến bạn chảy nước mắt nhưng hành tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hoạt chất kháng khuẩn, có thể loại bỏ vi khuẩn một cách nhanh chóng. Giống như khoai tây, bạn chỉ cần cắt một vài miếng hành tây, bọc trong gạc và chườm vào mí mắt có mụn lẹo.

Cần tây

Các hoạt chất có trong cần tây sẽ giúp giải độc, loại bỏ mùi hôi, mủ và vi khuẩn.  Điều này giúp giảm viêm và đẩy nhanh quá trình phục hồi của mí mắt. Bạn có thể đun nước cần tây rồi để nguội, lấy nước cần tây rửa vùng mí mắt có mụn lẹo.

Nghệ

Nghệ cũng có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, có thể giúp điều trị mụn lẹo trên mắt. Bạn đun một ít nước nghệ và thấm lên tấm gạc, sau đó lau rửa vị trí có mụn lẹo. Thực hiện hai hoặc ba lần một ngày sẽ giúp lẹo mắt nhanh khỏi.

Mặc dù hầu hết mụn lẹo không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu nó xuất hiện thường xuyên thì bạn nên đi khám để chắc chắn bạn không gặp phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.
Anh Tuấn H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt