8 thảo dược giúp kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có thể dùng các thảo dược như quế, mướp đắng…

Lá neem có giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết?

Biến chứng đái tháo đường đến xương khớp điều trị thế nào?

Món ăn cho người bệnh đái tháo đường: Vừa ngon vừa không tăng đường huyết

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc Nam trị đái tháo đường?

Các loại thảo dược giúp kiểm soát đường huyết

Mướp đắng

Mướp đắng có thể giúp giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường (tiểu đường), từ đó giúp cơ thể vận chuyển đường glucose từ máu vào tế bào hiệu quả hơn. Bạn có thể thêm mướp đắng vào chế độ ăn uống hàng ngày, hoặc uống nước ép mướp đắng cũng rất tốt.

Đậu bắp

Nhiều nghiên cứu trên động vật cho thấy đậu bắp có thể giúp giảm kháng insulin, giúp làm chậm hấp thụ glucose trong cơ thể. Do đó, người bệnh đái tháo đường cũng nên tích cực ăn đậu bắp trong các món xào, nấu canh…

Củ nghệ

Người bệnh đái tháo đường có thể dùng nghệ để giảm kháng insulin

Curcumin, hoạt chất chính trong củ nghệ có thể giúp giảm kháng insulin, giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn. Bạn nên kết hợp nghệ với hạt tiêu đen để tăng khả năng hấp thụ curcumin trong cơ thể.

Gừng

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Iran, bổ sung gừng trong bữa ăn có thể giúp làm giảm đường huyết lúc đói.

Quế

Bổ sung quế giúp ổn định đường huyết hiệu quả hơn

Quế là một trong các thảo mộc được nghiên cứu nhiều nhất về các lợi ích cho người bệnh đái tháo đường. Theo đó, quế có thể giúp ổn định đường huyết, giúp cải thiện phản ứng của cơ thể với carbohydrate trong thức ăn. Bạn có thể thêm chút bột quế vào các món ăn thường ngày, uống trà quế… để kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Ổi

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, ăn ổi hoặc uống trà lá ổi có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ glucose vào máu, từ đó ngăn không cho đường huyết sau ăn tăng lên quá nhanh.

Hạt cỏ cà ri

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạt cỏ cà ri có thể giúp ngăn ngừa đường huyết tăng cao đột biến sau bữa ăn, giúp giảm lượng đường huyết lúc đói và giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Lá dâu tằm

Giống như ổi, lá dâu tằm cũng có khả năng làm chậm quá trình hấp thụ glucose trong đường tiêu hóa, từ đó giúp ổn định đường huyết hiệu quả hơn.

Một số lời khuyên để dùng thảo dược kiểm soát đường huyết an toàn

- Nên nhớ, các loại thảo dược không thể thay thế hoàn toàn các loại thuốc điều trị đái tháo đường. Do bạn không thể chắc chắn về liều lượng bổ sung, nguy cơ tương tác giữa thảo dược và thuốc… hãy trao đổi trước với bác sỹ nếu có ý định dùng các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ kiểm soát bệnh.

- Tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sỹ hoặc hướng dẫn của nhà sản xuất khi dùng sản phẩm bổ sung. Tuyệt đối không nên dùng quá liều.

- Cảnh giác với các triệu chứng dị ứng, các tác dụng phụ khó chịu như đau bụng, tiêu chảy, ngứa ngáy, phát ban… khi mới dùng các loại thảo dược mới.

- Đo đường huyết thường xuyên hơn khi mới dùng các loại thảo dược mới để kiểm soát đường huyết.

- Bạn vẫn cần duy trì chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh, giảm căng thẳng… để kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Diabetesselfmanagement)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết