9 cách giúp bạn an toàn khỏi dịch bệnh

9 điều cần nhớ giúp bạn an toàn khỏi dịch bệnh

Người bệnh đái tháo đường cần làm gì để giữ sức khỏe trong dịch Covid-19?

Béo phì và những bệnh lý nào cần cẩn trọng với Covid-19?

Điều trị bằng huyết tương: Hy vọng mới cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Bộ tranh cảm động về những "thiên thần áo trắng" đang chiến đấu chống Covid-19

Hãy để người bị ốm cách xa cộng đồng: Nếu có bạn những dấu hiệu cảnh báo nhẹ về việc bị ốm như ho, nhiệt độ tăng cao hơn 37 độ... hãy tránh xuất hiện ở nơi công cộng và tốt nhất là nên tự cách ly với những người thân trong gia đình và cộng đồng trước khi tham khảo ý kiến của các bác sỹ để có hướng xử trí cho phù hợp.

Không nên tự ý dùng thuốc: Nếu bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu ốm như: ho, sốt, nhức đầu là tình hình ngày một xấu đi. Hãy gọi điện ngay cho nhân viên y tế phòng dịch để có sự can thiệp kịp thời, tránh việc tự ý dùng thuốc hạ sốt sẽ làm giảm triệu chứng thực sự của bệnh dịch và gián tiếp gây lây nhiễm cho cộng đồng.

Vệ sinh đồ dùng thường xuyên: Điều này nhằm hạn chế sự tồn tại của vi khuẩn, virus trên bề mặt của đồ vật, giúp ngăn ngừa bị lây bệnh.

Nấu chín thức ăn: Thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn và có thể gây ra nhiều bệnh nếu không được nấu chín đặc biệt là các loại thịt, cá và trứng. Trong mùa dịch bệnh này, các chuyên gia khuyên mọi người nên tránh ăn những đồ ăn sống.

Tránh tiếp xúc với động vật hoang dã: Động vật kể cả vật nuôi đều có thể tiềm ẩn nhiều loại virus, vi khuẩn nguy hiểm có thể gây bệnh cho con người.

Giặt khăn tắm ngay sau khi sử dụng xong: Khăn tắm có thể là nơi sinh sản của vi trùng đặc biệt là khi nó đã được sử dụng bởi người nhiễm bệnh.

Uống đủ nước: Khi cơ thể mệt mỏi bạn thường quên đi việc uống nước, điều này có thể dẫn đến thiếu nước, khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tấn công hơn.

Đeo găng tay, khẩu trang ở nơi công cộng: Sử dụng các trang thiết bị bảo hộ như khẩu trang, kính mắt, găng tay... sẽ giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm đến mức tối thiểu khi ở nơi công cộng. Đối với găng tay, điều quan trọng cần nhớ là bạn vẫn có thể lây nhiễm vi khuẩn khi tháo găng tay, vì vậy vẫn phải đảm bảo việc thường xuyên rửa tay xà phòng sau khi tháo chúng ra.

Cẩn thận khi sử dụng khẩu trang: Đeo khẩu trang đúng cách khi ra ngoài, không chạm tay trực tiếp vào mặt ngoài của khẩu trang. Nếu bạn sử dụng khẩu trang y tế chỉ dùng một lần hãy thay khẩu trang thường xuyên. Với khẩu trang vải, hay giặt sạch mỗi ngày sau khi sử dụng.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp