Acid uric máu cao, nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng khoa học cũng có thể giúp cải thiện tình trạng acid uric trong máu cao

Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát chỉ số acid uric

Cách giảm acid uric trong máu bằng sản phẩm thảo dược

Cải thiện bệnh gout mạn tính nhờ thảo dược

Bật mí 5 loại nước trái cây giúp giảm acid uric trong máu

Việc sử dụng các loại thực phẩm không phù hợp chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự gia tăng nồng độ acid uric trong máu. Ngược lại, các loại thực phẩm thích hợp sẽ có tác động tích cực trong việc hỗ trợ đào thải acid uric, chống viêm, tiêu sưng và giảm đau đớn do gout gây ra. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp giảm acid uric hiệu quả:

Chuối

Ăn chuối mỗi ngày có thể giúp giảm nồng độ acid uric trong máu, từ đó ngăn ngừa nguy cơ gặp phải biến chứng của gout. Trong quả chuối chứa rất ít purine - một hợp chất tự nhiên phân hủy thành acid uric. Theo nghiên cứu, trong 1 quả chuối có chứa 105 calo, giàu vitamin B6, vitamin C, chất xơ, kali, magie, acid folic… giúp tăng cường chuyển hóa, nâng cao hệ miễn dịch và cải thiện triệu chứng của bệnh gout.

Táo

Táo có hàm lượng chất xơ cao giúp hấp thụ acid uric từ máu và tăng đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, táo cũng rất giàu acid malic có khả năng hạn chế các tác động xấu của acid uric trong cơ thể.

Quả cherry

Quả cherry có đặc tính chống viêm, ngăn chặn acid uric kết tinh và lắng đọng tại khớp

Quả cherry có đặc tính chống viêm, ngăn chặn acid uric kết tinh và lắng đọng tại khớp

Quả cherry có chứa thành phần chống viêm tự nhiên là anthocyanins giúp làm giảm triệu chứng bệnh gout.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Aretes and Rheumatology cho thấy những người ăn quả cherry có nguy cơ bị bệnh gout tấn công thấp hơn. Quả cherry có đặc tính chống viêm, ngăn chặn acid uric kết tinh và lắng đọng tại khớp, từ đó hạn chế sự tái phát của cơn đau gout cấp.

Cà phê

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ cho thấy nguy cơ mắc bệnh gout giảm khi uống cà phê. Tuy nhiên, nếu bạn có tiền sử bệnh lý về tim mạch, chuyển hóa... hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng cafe.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C giúp giảm nồng độ acid uric trong máu

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C giúp giảm nồng độ acid uric trong máu

Các loại trái cây như cam, chanh là rất giàu vitamin C và acid citric. Bổ sung những thực phẩm này có thể giúp bạn duy trì nồng độ acid uric ổn định trong cơ thể, vì chúng giúp đào thải lượng acid uric dư thừa hiệu quả.

Trà xanh

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, ​​trà xanh có thể làm giảm sản xuất acid uric trong cơ thể. Do đó, trà xanh là thức uống tốt cho những người bị bệnh gout hoặc có nồng độ acid uric máu cao.

Kết hợp sử dụng thảo dược lành tính

 

Ngoài việc lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, nhiều chuyên gia khuyên rằng: Kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược sẽ giúp ổn định nồng độ acid uric và ngăn ngừa biến chứng nặng nề của gout.

Trong đó, trạch tả là thảo dược được nhiều nghiên cứu chứng minh có tác dụng lợi tiểu và giảm nồng độ acid uric trong máu. Nhiều người mắc bệnh gout còn sử dụng thêm sản phẩm chứa trạch tả để ổn định acid uric máu, tăng cường hiệu quả điều trị. Khi kết hợp trạch tả với những thảo dược như nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích,… sẽ giúp giảm các triệu chứng của bệnh gout hiệu quả hơn, đồng thời tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là tăng cường chuyển hóa, cải thiện chức năng thận. Sản phẩm có thành phần chính là trạch tả đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy: 88,9% người bệnh gout có nồng độ acid uric máu ở ngưỡng ổn định sau 6 tháng sử dụng; 59,3% người bệnh gout hết đau khớp trong 2 ngày đầu và không tái phát cơn gout cấp.

Để không còn phải lo lắng trước nguy cơ tái phát của cơn gout cấp, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt các phương pháp điều trị. Kết hợp sử dụng thuốc tây với các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược vừa an toàn lành tính, vừa tăng cường hiệu quả điều trị, ổn định nồng độ acid uric máu và ngăn ngừa tái phát bệnh.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Thành phần: Cao trạch tả (70mg), cao thổ phục linh (75mg), cao nhọ nồi (75mg), cao nhàu (85mg), cao ba kích (85mg), cao hoàng bá (55mg), cao hạ khô thảo (65mg)

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường chức năng gan thận, giúp giảm nồng độ acid uric máu, giảm triệu chứng đau do gout.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên. Sau khi có kết quả thì uống duy trì ngày 2 lần, mỗi lần 3 viên.

- Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên sử dụng liên tục theo đợt từ 3 đến 6 tháng.

Hoang thong phong

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - phường Láng Thượng - quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp