Ăn 2 thìa muối/ngày cũng dễ bị tăng huyết áp, bệnh tim mạch

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Người bị mồ hôi nhiều có nên bổ sung thêm muối?

Ăn mơ muối mỗi ngày - điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Muối - kẻ thù của giấc ngủ

Thêm bằng chứng khoa học về việc ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ tử vong

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ) đã phân tích mối liên quan giữa lượng muối ăn vào và những ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch, dựa trên dữ liệu của 2.996 người trong độ tuổi 49.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học tim mạch (Mỹ) đã cho thấy, những người ăn trung bình khoảng 3,73 gram muối (khoảng 2 thìa cà phê) có xuất hiện các triệu chứng của bệnh tim to hay giãn buồng tim. Ngoài ra, nó còn có liên quan đến tình trạng tim đập nhanh và tăng sức căng của cơ tim.

Các nhà nghiên cứu nói rằng: “Ăn lượng muối trung bình > 3,7gram/ngày có thể gây ra những thay đổi tiêu cực trong tim, cơ tim và làm tăng nguy cơ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác”.

Một số nghiên cứu trước đây cũng đã chứng minh trái tim sẽ trở nên to hơn khi các cơ tim phải làm việc quá sức. Điều này có thể là hậu quả một số tình trạng điển hình như tăng huyết áp.

Trong khi đó, ăn nhiều muối lại khiến cho cơ thể giữ nước, làm tăng nguy cơ dẫn tới tăng huyết áp, gây áp lực lên tim, động mạch, thận và não, thậm chí có thể dẫn tới các cơn đau tim, đột quỵ và bệnh thận…

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và tổ chức Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh khuyến cáo, mọi người nên hạn chế lượng muối ăn mỗi ngày và không nên ăn quá 1 thìa cà phê muối/ngày.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch