Nếu không ăn thịt, bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu?

Áp dụng một chế độ ăn chay có thể giúp bạn tiết kiệm 750 USD (gần 17 triệu đồng) mỗi năm

Thực phẩm giàu protein cho người ăn chay

Các phương pháp và nguyên tắc ăn chay để luôn khỏe và đẹp

Ăn thuần chay có gây thiếu chất?

Mùa Vu Lan, ăn chay cho nhẹ nghiệp, cả nhà ơi!

Theo nghiên cứu mới được đăng tải trên Journal of Hunger & Environmental Nutrition, việc áp dụng chế độ ăn chay (không thịt, chủ yếu là rau, củ, quả) sẽ giúp tiết kiệm hơn 1,5USD (tương đương hơn 33.000 đồng) mỗi ngày, tức là khoảng 750USD mỗi năm, so với chế độ ăn có thịt.

Các nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện Miriam và Rhode Island Community Food Bank (Mỹ) đã so sánh chi phí cho thực đơn ăn chay (bao gồm dầu olive) với thực đơn thông thường theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA (bao gồm thịt). 

Ăn chay vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa giúp tiết kiệm chi phí

Thực đơn hàng ngày của USDA có giá 53,11USD (gần 1,2 triệu đồng) mỗi tuần, trong khi thực đơn ăn chay chỉ mất khoảng 38,75USD (hơn 850.000 đồng). Thực đơn ăn chay bao gồm 25 suất rau, 8 suất trái cây và 14 suất ngũ cốc nguyên cám. Bằng cách này, người tiêu dùng vừa có thể phòng ngừa được các nguy cơ sức khỏe đến từ thịt lại vừa tiết kiệm được một khoản kha khá.

Bởi những lý do trên, nếu không phải là người không sống nổi nếu thiếu thịt, bạn nên bắt đầu ăn chay từ bây giờ, tất nhiên là có sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sỹ để phòng ngừa thiếu chất nhé!

Kim Chi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng