Ăn gì để cải thiện chức năng tuyến thượng thận?

Tuyến thượng thận có thể giúp bạn chống lại stress

10 sự thật về chứng mệt mỏi thượng thận

Chế độ ăn cho người bệnh suy tuyến thượng thận

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tuyến thượng thận

Làm thế nào để giảm mệt mỏi vì suy thượng thận?

Thực phẩm giàu vitamin C

Tuyến thượng thận cần thực phẩm giàu vitamin C để giúp sản xuất hormone cortisol. Một người bị thiếu vitamin C sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Các loại thực phẩm giàu vitamin C mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để tăng cường chức năng cho tuyến thượng thận bao gồm cam, xoài, đào, rau lá xanh và cà chua.

Thực phẩm giàu vitamin B

Người ta phát hiện ra rằng, thực phẩm chứa nhiều vitamin B giúp hỗ trợ tuyến thượng thận và cũng làm tăng mức năng lượng khi bạn bị căng thẳng. Các thực phẩm giàu vitamin B mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống là bơ, chuối, khoai tây, yến mạch và đậu.

Các loại dầu thực vật

Các loại dầu thực vật có hàm lượng chất béo lành mạnh cao như dầu dừa, dầu olive, dầu lạc, dầu hạnh nhân và dầu hạt điều... Những loại dầu này sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, cải thiện tâm trạng và rất tốt cho tuyến thượng thận.

Nước chanh ấm

Hãy bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm pha với một ít muối. Hỗn hợp này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu để tuyến thượng thận của bạn khỏe mạnh hơn.

Trà xanh

Trà xanh rất có lợi trong việc hỗ trợ quá tình tiêu hóa thức ăn. Nó cũng giúp tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể để tuyến thượng thận khỏe mạnh hơn.

Thực phẩm chứa nhiều protein

Protein giúp ổn định lượng đường và giảm nhu cầu đường không cần thiết của cơ thể. Các loại thực phẩm như đậu xanh tươi và hạnh nhân, thịt nạc, cá, trứng... là những thực phẩm chứa nhiều protein mà bạn nên ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho tuyến thượng thận.

Nghệ pha sữa

Một ly sữa ấm pha với bột nghệ là thức uống cần thiết cho một giấc ngủ ngon. Phương pháp này cũng giúp phục hồi các cơ bắp mệt mỏi và hệ thần kinh. Thức uống này cũng là một cách giúp bạn tăng cường sức khỏe tuyến thượng thận một cách tự nhiên.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết