Ăn gì để phòng ngừa rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh?

Ăn các thực phẩm tốt cho tim mạch có thể giúp phòng ngừa rung nhĩ

5 quy tắc người bị rối loạn nhịp tim nên tuân thủ

9 điều bác sỹ tim mạch muốn bạn biết về rung nhĩ

Làm việc căng thẳng khiến bạn dễ mắc bệnh tim nguy hiểm này!

Rung nhĩ, tăng huyết áp gây hồi hộp có uống Ninh Tâm Vương được không?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí The BMJ, thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim, rung nhĩ trong suốt cuộc đời. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh rung nhĩ sẽ có nguy cơ cao bị đột quỵ, sa sút trí tuệ, suy tim và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người có lối sống thiếu lành mạnh có nguy cơ bị rung nhĩ tăng cao 37% khi bước sang độ tuổi 55.

Các nhà khoa học cho rằng, ngoài việc bỏ hút thuốc, giảm lượng rượu bia cũng như kiểm soát huyết áp, kiểm soát nguy cơ mắc đái tháo đường, có một chế độ ăn bao gồm các thực phẩm tốt cho tim mạch sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bị rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ.

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn để phòng ngừa rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh:

Thực phẩm giàu chất xơ

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp phòng ngừa rung nhĩ

Chất xơ là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh tim mạch, trong đó có rối loạn nhịp tim, rung nhĩ. Hầu hết các thực phẩm giàu chất xơ đều có thể cải thiện mỡ máu, hạ huyết áp, cải thiện tình trạng đề kháng insulin, giúp giảm viêm và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Để phòng ngừa rung nhĩ, bạn nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt trong chế độ ăn hàng ngày.

Acid béo omega-3

Các thực phẩm giàu acid béo omega-3 có khả năng giảm viêm, giảm cholesterol “xấu” LDL, từ đó giúp ngăn ngừa đông máu. Điều này sẽ mang lại các tác động tích cực đến nhịp tim, giúp bạn phòng ngừa tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh. Các thực phẩm giàu acid béo omega-3 bao gồm: Dầu thực vật, quả óc chó, hạt lanh, các loại cá béo…

Thực phẩm giàu folate

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung folate (hay acid folic) trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ do rung nhĩ tới 12%. Folate có thể giúp làm giảm nồng độ homocysteine - một loại acid amin có liên quan đến tình trạng xơ vữa động mạch.

Để phòng ngừa các bệnh tim mạch, trong đó có rung nhĩ, bạn nên ăn nhiều rau chân vịt, rau dền, bạc hà, đậu Bengal (một loại đậu phổ biến của Ấn Độ)… hàng ngày.

Thực phẩm giàu lycopene

Lycopene là một chất chống oxy hóa quan trọng, có khả năng làm hạ huyết áp, làm giảm nồng độ protein phản ứng C (C reactive protein) - một dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm trong tim. Lycopene có nhiều trong các loại rau củ, trái cây có màu đỏ, đặc biệt là cà chua.

Vi Bùi H+ (Theo Ndtv)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực cho người rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ.

5 quy tắc người bị rối loạn nhịp tim nên tuân thủ - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch