7 lợi ích của hạt đu đủ với sức khỏe tim

Ăn hạt đu đủ tốt cho tim thế nào?

Đau ngực là do bệnh tim hay trào ngược dạ dày thực quản?

Hỏi đáp về suy tim cùng chuyên gia tim mạch

Nguy cơ tim mạch tăng cao khi lười đánh răng buổi tối

4 loại nước ép ngăn ngừa tăng huyết áp, tốt cho tim mạch

Giàu chất chống oxy hóa

Hạt đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó có các hợp chất flavonoid và phenolic. Những chất chống oxy hóa này giúp chống lại stress oxy hóa trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách ngăn ngừa tổn thương các mạch máu và giảm viêm.

Giảm cholesterol

Do chứa các hợp chất như flavonoid và polyphenol, hạt đu đủ có thể giúp giảm mức cholesterol LDL xấu - một yếu tố nguy cơ đáng kể gây ra bệnh tim.

Hỗ trợ điều hòa huyết áp

Hạt đu đủ chứa kali - khoáng chất cần thiết để duy trì mức huyết áp khỏe mạnh. Kali giúp chống lại tác dụng của natri, thúc đẩy kiểm soát huyết áp tốt hơn và giảm căng thẳng cho tim.

Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh

Tiêu hóa khỏe mạnh rất quan trọng với sức khỏe tổng thể, bao gồm sức khỏe tim. Hạt đu đủ chứa các enzym như papain hỗ trợ tiêu hóa, đảm bảo các chất dinh dưỡng được hấp thu hiệu quả, gián tiếp mang lại lợi ích cho sức khỏe tim.

Ăn hạt đu đủ có thể hỗ trợ làm sạch gan

Ăn hạt đu đủ có thể hỗ trợ làm sạch gan

Thải độc

Thải độc hiệu quả giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại có thể gây bệnh tim. Hạt đu đủ có đặc tính thải độc tự nhiên giúp làm sạch gan và cải thiện chức năng gan, do đó tăng cường khả năng xử lý độc tố của cơ thể.

Quản lý cân nặng

Duy trì cân nặng hợp lý là yếu tố quan trọng với sức khỏe của tim. Hạt đu đủ có thể giúp kiểm soát cân nặng do hàm lượng chất xơ cao, thúc đẩy cảm giác no và giảm tình trạng ăn quá nhiều.

Cải thiện lưu thông

Các chất dinh dưỡng trong hạt đu đủ, trong đó có magne và folate hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn, đảm bảo oxy và chất dinh dưỡng được cung cấp hiệu quả đến tim và các cơ quan quan trọng khác.

Cách ăn hạt đu đủ

Trước tiên, cần lưu ý nên ăn chừng mực. Hạt đu đủ có vị đắng, bạn không cần cắn trực tiếp vào hạt, mà có thể xay hạt đu đủ rồi pha vào sinh tố, nước ép, salad hoặc sấy khô rồi xay làm gia vị.

Thay thế cho hạt tiêu. Hạt quả đu đủ sau khi được rửa và phơi khô có thể đem đi nghiền nhuyễn. Hỗn hợp này sẽ thay thế cho hạt tiêu đen thông thường. Nếu bạn dùng với lượng vừa phải bởi cả hai đều đem đến mùi thơm, cay tê nhẹ nhàng.

Hạt đu đủ trộn mật ong: Mật ong không chỉ làm giảm bớt vị đắng ở hạt đu đủ mà sự kết hợp giữa chúng còn giúp tiêu diệt ký sinh trùng khá hữu hiệu.

Dùng hạt đu đủ để ướp thịt: Cho hạt đu đủ đã nghiền nhuyễn vào thịt cùng các gia vị khác. Chất papain sẽ giúp làm mềm thịt và làm cho món ăn dễ tiêu hóa.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng