4 điều cần tránh khi chăm sóc da hỗn hợp

Da hỗn hợp cần lưu ý gì để tránh nổi mụn?

5 cách giúp làn da luôn tươi trẻ

8 lỗi thường gặp khi chăm sóc da với retinol

Da dầu nên dưỡng ẩm thế nào?

Muốn làn da khỏe đẹp, hãy thử tập tạ

Sản phẩm nhiều hương liệu

Trong khi một số loại da có thể chịu được hương liệu, có những loại da khác có thể bị phát ban, kích ứng và mẩn đỏ. Những sản phẩm chứa hóa chất mạnh như cồn hoặc hương liệu có thể gây khó chịu cho cả da khô và da dầu. Khi dùng trên da hỗn hợp, những vùng da dầu sẽ tiết ra nhiều dầu hơn và nguy cơ nổi mụn, trong khi những vùng da khô lại bị khô nhiều hơn.

Chất dưỡng ẩm đậm đặc

Da hỗn hợp lưu ý gì khi dưỡng ẩm?

Da hỗn hợp lưu ý gì khi dưỡng ẩm?

Mặc dù chất dưỡng ẩm đậm đặc giúp giảm khô da, nhưng có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông ở vùng da chữ T, dẫn đến vấn đề về mụn như mụn đầu đen và mụn trứng cá. Làn da hỗn hợp nên tránh sử dụng dưỡng ẩm gốc dầu vì sẽ làm nặng thêm những lo ngại này. Nên chọn dưỡng ẩm dịu nhẹ dễ dàng được da hấp thu nhanh chóng.

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có thể không phù hợp với mọi loại da. Loại mặt nạ này làm sạch dầu thừa ở vùng chữ T một cách hiệu quả, nhưng cũng có thể làm cạn kiệt lượng dầu tự nhiên ở vùng da hai bên má và những vùng da khô khác. Do đó, khi chọn mặt nạ, làn da hỗn hợp nên dùng mặt nạ giấy dịu nhẹ, có khả năng dưỡng ẩm và làm dịu da.

Sản phẩm gây mụn (comedogenic product)

Những người có làn da hỗn hợp nên tránh các loại mỹ phẩm có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm nên có ghi trên nhãn "không gây mụn" ("non-comedogenic") tức không chứa các thành phần có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trên da. Sử dụng các loại kem hoặc lotion "không gây mụn" có lợi trong việc ngăn ngừa kích ứng ở vùng da nhờn và vùng dễ bị mụn trứng cá.

 
Nguyễn Thanh (Theo Lifeberrys.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu