Ăn nấm tốt cho sức khỏe như thế nào?

Nấm là loại thực phẩm có nhiều lợi ích với sức khỏe

Mắc bệnh đái tháo đường? Hãy ăn nấm mỡ!

Ăn loại nấm này để kiểm soát đường huyết

Ngăn ngừa lão hóa, giảm ung thư nhờ ăn nấm?

Nấm và trà xanh: Sự kết hợp hoàn hảo để ngăn ngừa ung thư vú

Ngăn ngừa ung thư

Nấm chứa beta-glucans và acid linoleic, cả 2 đều có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư như: Ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Estrogen dư thừa trong cơ thể sẽ bị ức chế bởi acid linoleic và beta-glucans, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Tăng cường sức khỏe của xương

Nấm giàu calci, dưỡng chất rất cần thiết cho sự hình thành và tăng cường sức khỏe của hệ xương khớp. Bổ sung các thực phẩm giàu calci như nấm vào trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ loãng xương, đau khớp và ngăn ngừa suy giảm mật độ xương.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Nấm là thực phẩm có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Nếu đang mắc bệnh đái tháo đường thì bạn càng nên bổ sung nấm vào chế độ ăn uống của mìnhNấm không có chất béo, không có cholesterol và hàm lượng carbohydrates rất thấp. Ngoài ra, nó có hàm lượng protein, vitamin, chất xơ... cao, giúp tăng cường chức năng gan và tuyến tụy, tăng cường sản xuất insulin.

Giảm cholesterol

Nấm là thực phẩm hoàn toàn không có cholesterol và có hàm lượng carbohydrate thấp. Chất xơ trong nấm có thể làm giảm mức cholesterol trong máu. Hàm lượng protein cao giúp đốt cháy cholesterol hiệu quả hơnĐiều này có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh tim mạch khác nhau như đau tim và đột quỵ.

Tăng cường khả năng miễn dịch của bạn

Nấm chứa polysaccharides và beta-glucans, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, nấm cũng giàu vitamin A, vitamin nhóm B và vitamin C. Tất cả đều rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn.

Trần Lưu H+ (TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng