Khế: Loại quả bình dân nhưng nhiều lợi ích

Khế là một trong những loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao

Khế - từ loại quả quê mùa đến "siêu thực phẩm"

Những lợi ích bất ngờ của quả khế

Khế chua giúp đẹp da trị mụn

Món ngon, bài thuốc chữa bệnh từ quả khế

Ngăn ngừa ung thư

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, khế là một loại trái cây có khả năng chống ung thư hiệu quả. Nó chứa hợp chất polyphenolic, có khả năng chống lại các tác động của các gốc tự do và loại bỏ chúng khỏi cơ thể, từ đó có thể ngăn ngừa ung thư gan. Ngoài ra, trái cây này còn có chứa một lượng đáng kể chất xơ, giúp làm sạch ruột già, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Tăng khả năng miễn dịch

Sự hiện diện của một lượng lớn vitamin C trong khế giúp cải thiện khả năng miễn dịch, từ đó ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng như: Ho, sốt, đau họng... Khế cũng giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch bằng cách tăng số lượng tế bào máu trắng.

Tốt cho tim mạch

Khế có lượng kali và natri dồi dào, giúp duy trì và ổn định huyết áp. Mức huyết ổn định là điều cần thiết để giữ cho tim mạch hoạt động hiệu quả và giúp ổn định nhịp tim.

Hỗ trợ giảm cân

Bạn muốn giảm cân? Hãy ăn khế vì nó chỉ chứa 31 calorie. Nó cũng chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Trái cây này cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, từ đó hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân.

Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ trong khế giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh

Chất xơ trong khế cũng rất cần thiết để giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh. Nó kích thích chuyển động của phân qua đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy và đầy hơi. Ngoài ra, khế cũng làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Điều trị vấn đề về da

Khế có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh ngoài da như viêm da và eczema. Bệnh eczema là sự kết hợp của các yếu tố như hệ thống miễn dịch suy yếu, da khô và vi khuẩn trên da. Tất cả những điều này có thể được ngăn ngừa bằng cách ăn khế.

Tốt cho người bệnh đái tháo đường

Sự hiện diện của chất xơ trong khế làm chậm quá trình giải phóng glucose vào máu sau các bữa ăn. Điều này giúp kiểm soát mức insulin trong cơ thể và giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Giúp da và tóc khỏe mạnh

Khế chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenolic, acid galic, quercetin... giúp chống lại tác động của quá trình stress oxy hóa và ngăn chặn các tác hại do các gốc tự do gây ra. Ăn khế thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da và mái tóc của bạn khỏe mạnh hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng