Bạn đang đau bụng, đau dạ dày? Hãy thử ăn ớt!

Nhiều nghiên cứu chứng minh, ăn ớt có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bất ngờ với những lợi ích của natto trong phòng ngừa đột quỵ

7 thảo dược giúp ngăn cơm thèm ngọt hiệu quả

Đau bụng kinh nên dùng sản phẩm thảo dược nào?

Đau bụng buồn nôn là bệnh gì và có nguy hiểm không?

Đau bụng kinh dữ dội có nên uống TPCN Phụ Lạc Cao EX?

Có vẻ kỳ lạ nhưng điều này là thật, mới đây các nhà nghiên cứu của Đại học Connecticut (Mỹ) vừa phát hiện ra rằng một hóa chất trong trái ớt góp vai trò quan trọng trong việc làm dịu đường ruột. Thử nghiệm đã được chứng minh trên chuột.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã khám phá ra chất capsaicin có trong ớt chili có ảnh hưởng tích cực tới đường tiêu hóa.

Các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn thích ăn ớt thì nên chọn nhiều loại khác nhau để tận dụng tối đa các dưỡng chất có lợi của loại thực phẩm gia vị này.

Capsaicin cũng được chiết xuất để làm chất giảm đau hay các loại kem bôi chống viêm khớp. Capsaicin kích thích cơ thể đốt năng lượng và tạo ra nhiệt lượng, qua đó giúp tiêu mỡ thừa. Ớt cũng có chức năng giảm huyết áp lẫn cholesterol và chống máu vón cục, theo các nhà nghiên cứu của Đại học Hồng Kông.
Bên cạnh đó, một số loại ớt (như cayenne) có khả năng điều trị các vấn đề về tiêu hóa, bao gồm đầy hơi, acid dạ dày và đau bụng.
Một nghiên cứu do Đại học Penn State (Mỹ) thực hiện cũng phát hiện ra rằng người thích ăn cay thường linh hoạt và nóng nảy hơn những người không hoặc ít khi ăn cay. Nhờ có chất capsaicin trong ớt mà khi sử dụng, họ thường có lối sống sôi động, giỏi chịu đựng trước mọi biến động của cuộc sống hơn những người không ăn.
Nguyên Hương H+ (Theo Fox News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn