Bất ngờ với những lợi ích của natto trong phòng ngừa đột quỵ

Natto có những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, chẳng hạn như phòng ngừa đột quỵ

Nước ngọt - kẻ thủ ác gây đột quỵ và mất trí

Phụ nữ cần biết gì về nguy cơ bệnh tim mạch?

Chuyên gia hướng dẫn cách xử trí đúng nhất khi có người thân bị đột quỵ

Trái bơ - cứu tinh cho những người nguy cơ cao bị bệnh tim, đột quỵ

Natto có những tác dụng đặc biệt gì? 

Natto là một món ăn Nhật được làm từ đậu nành lên men phổ biến ở phía đông Nhật Bản. Phương pháp làm natto truyền thống là ngâm toàn bộ đậu nành trước khi đun sôi hoặc hấp chín rồi để chúng lên men trên đống rơm, nơi mà vi khuẩn Bacillus subtilis sẽ sinh sôi và phát triển. Ngày nay, quá trình chuẩn bị sẽ vệ sinh hơn, thay vì để đậu lên rơm, vi khuẩn sẽ được rắc lên đậu nành nấu chín.

Nhà nghiên cứu Nhật Bản – tiến sỹ Hiroyuki Sumi đã mất rất nhiều năm để tìm một chất hòa tan tự nhiên có thể làm phân rã các cục máu đông liên quan đến đau tim và đột quỵ. Cho đến năm 1980, sau khi tiến hành kiểm tra trên 173 loại thực phẩm tự nhiên, tiến sỹ đã tìm ra thứ mình cần tìm.

Sản phẩm Natospes có thành phần chính là enzyme nattokinase - được chiết xuất từ đậu tương lên men, có thể tiêu hủy sợi huyết mạnh gấp 4 lần plasmin, giúp làm giảm độ nhớt, độ dính của máu, phòng ngừa và phá được cục máu đông, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ điều trị và cải thiện các di chứng do đột quỵ... Tác dụng của sản phẩm đã được khẳng định qua các nghiên cứu tại bệnh viện Quân y 103, bệnh viện TƯ Quân đội 108, bệnh viện Bạch Mai...

Natto đã được thả vào một cục máu đông nhân tạo trong một đĩa petri và để ở 37ºC (nhiệt độ cơ thể). Trong 18 giờ tiếp theo, huyết khối xung quanh natto hoàn toàn tan rã. Sumi đã đặt tên cho enzyme mới phát hiện ra là Nattokinase, có nghĩa là "enzyme trong natto". Tiến sĩ Sumi nhận xét rằng, nattokinase cho thấy "sức mạnh không trùng với bất cứ loại enzyme nào khác."

Dù không có hương vị hấp dẫn, nhưng natto được công nhận là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Natto có chứa các thành phần dinh dưỡng ấn tượng như: Protein, acid béo omega-3, chất xơ, vitamin C, mangan, sắt, magne, đồng, calci, kali và kẽm. Calci và phospho giúp tạo thành cấu trúc xương và răng, calci, magne và kali là các khoáng chất quan trọng trong việc điều hòa huyết áp.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người dân ăn nhiều natto sống ở miền Đông Nhật Bản có tỷ lệ loãng xương thấp hơn so với người dân ở miền Tây. Natto cũng được cho là mang đến một loạt lợi ích sức khỏe khác, bao gồm cải thiện sức khỏe xương ở phụ nữ mãn kinh, giảm cholesterol, giảm nguy cơ ung thư

Hoài Thương H+ (Theo Smart-publications, Webmd)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
Số: 00271/2017/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh