Ăn nhiều rau xanh

Ăn nhiều rau xanh có thể giảm đáng kể các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Bạn có thể nhận được 40% lượng magne khuyến nghị hằng ngày thông qua việc ăn một cốc rau xanh. Theo các nhà khoa học, thiếu hụt magne có liên kết với chứng đau nửa đầu - tình trạng thường gặp ở nhiều phụ nữ trước kỳ kinh. Không chỉ giàu magne, một số loại rau như rau bina, cải xoăn... cũng chứa nhiều sắt. Hàm lượng sắt phong phú giúp tăng năng lượng, đặc biệt nếu bạn không tiêu thụ thịt. 

Magne trong các loại rau lá xanh giúp giảm triệu chứng PMS

Giảm muối và đường 

Thay đổi nồng độ hormone trong thời kỳ tiền kinh nguyệt có thể khiến bạn tiêu thụ các thực phẩm nhiều calo như thực phẩm chiên rán, thực phẩm chế biến, thực phẩm ngọt nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, những thực phẩm này chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe của bạn. Do đó, thay vì sử dụng các thực phẩm trên, bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt cũng là một ý tưởng tốt để cắt giảm muối nếu bạn dễ bị các triệu chứng đầy hơi, đau ở ngực, sưng ngón tay trong giai đoạn tiền kinh nguyệt. 

Thử một ít sữa chua ít béo

Nếu các triệu chứng tiền kinh nguyệt của bạn chủ yếu liên quan đến các vấn đề tâm trạng thì bạn có thể thử sử dụng sữa chua ít béo. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy calci trong sữa chua và các sản phẩm từ sức khác có thể cải thiện tâm trạng. 

Sữa chua giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

Hạn chế rượu và cafein

 Tiêu thụ rượu có thể dẫn đến mất nước có thể khiến mọi người dễ bị chuột rút hơn. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Tây Ban Nha cho thấy các triệu chứng PMS phổ biến có thể được giảm bớt bằng cách giảm lượng rượu mà bạn uống. Nguyên nhân là do rượu làm thay đổi hormone gonadotropin.

Ngoài rượu, bạn cũng nên giảm tiêu thụ caffein. Bởi sử dụng caffein, đặc biệt vào cuối ngày có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ khiến bạn mệt mỏi và làm trầm trọng thêm các triệu chứng PMS mà bạn đang gặp phải.