7 mẹo đơn giản giúp phòng ngừa đột quỵ

Đột quỵ có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề, thậm chí khiến người bệnh tử vong

Dùng vinpocetin có giúp giảm thiểu năng tuần hoàn não?

Thiểu năng tuần hoàn não nên dùng thuốc như thế nào?

Dấu hiệu cảnh báo đột quỵ ở nam giới

5 thực phẩm giúp làm sạch động mạch, ngăn ngừa đột quỵ, đau tim

Tập thể dục

Tập thể dục là một trong những thói quen để ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả. Tốt nhất, bạn nên tập luyện 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần.

Một số bài tập bạn nên thực hiện:

- Đi xe đạp

- Nhảy dây

- Đi bộ nhanh

Đi bộ thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch, qua đó ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ

- Bơi lội

- Tập tạ

- Tập nhảy zumba 

Theo dõi lượng cholesterol 

Hàm lượng cholesterol trong máu cao là một trong những nguyên nhân chính gây ra cơn đột quỵ. Khi lượng cholesterol có hại trong máu tăng cao sẽ hình thành các mảng bám trên thành mạch máu, làm cản trở lưu thông máu, gây xơ vữa mạch máu, giảm tính đàn hồi, lúc này mạch máu dễ bị vỡ. Khi mạch máu não bị tắc nghẽn bởi các mảng xơ vữa, lượng oxy cung cấp cho não sẽ thiếu, khiến bệnh nhân mắc đột quỵ não.

Để giảm nguy cơ đột quỵ, bạn có thể dùng một số cách sau để kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể:

- Hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa (ví dụ như mỡ bò, mỡ lợn, phomat) vì chúng làm tăng nguy cơ hình thành cholesterol xấu

- Ăn nhiều chất xơ

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ. Do đó, bạn nên:

- Ăn nhiều trái cây và rau củ tươi

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ đột quỵ

- Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

- Hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn và muối

- Bổ sung đủ nước cho cơ thể

- Sử dụng protein carbohydrate ở mức vừa phải

Không hút thuốc lá

Các độc tố trong thuốc lá có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe động mạch của bạn. Chúng làm cứng động mạch và tăng nguy cơ đông máu, bệnh mạch vành và gây phình mạch. Vì vậy, để giảm nguy cơ đột quỵ, bạn nên bỏ thuốc lá ngay. 

Nên bỏ thuốc lá ngay để giảm nguy cơ đột quỵ

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Thừa cân, béo phì là một trong những nguy cơ gây đột qụy. Chất béo tích tụ trong cơ thể có thể hưởng đến lưu thông máu và tăng nguy cơ hình thành các cục máu đông. Nếu chỉ số khối cơ thể của bạn (BMI) cao hơn hoặc bằng 30, bạn có nguy cơ mắc bệnh tim và não. Tốt nhất, bạn nên duy trì chỉ số BMI dưới 25. 

Kiểm soát huyết áp

Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ. Nó có thể thu hẹp các mạch máu khiến chúng bị vỡ. Tăng huyết áp cũng có thể dẫn đến sự hình thành các cục máu đông và làm tăng nguy cơ đột qụy. Bởi vậy, kiểm soát huyết áp là cách đơn giản giúp phòng ngừa đột quỵ.

Tăng huyết áp cũng có thể dẫn đến sự hình thành các cục máu đông

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược

Để phòng ngừa đột quỵ, bên cạnh những biện pháp kể trên, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp dùng sản phẩm thảo dược có chứa enzyme nattokinase. Đây là một loại enzyme chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi Natto, được làm bằng cách lên men đỗ tương (đậu nành). Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm qua, như một sản phẩm bổ dưỡng và cũng là phương thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ các bệnh mạch máu, tim mạch. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa enzyme nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng, đồng thời ngăn chặn bệnh tái phát.

Để phòng ngừa đột quỵ não, bạn nên áp dụng những giải pháp nói trên và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase mỗi ngày!

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Dùng vinpocetin có giúp giảm thiểu năng tuần hoàn não? - Ảnh 6

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh