Australia trang bị máy soi phát hiện Ebola

WHO cảnh báo nguy cơ Ebola ở nhân viên y tế

Ebola: Bệnh nhân đầu tiên của Na Uy sẽ được đưa về nước

Ebola: Nguy cơ lan rộng trên toàn thế giới

Nguy cơ xuất hiện Ebola ở Châu Á

Ebola có nguy cơ cao tấn công châu Âu

Bộ trưởng Y tế Australia, ông Peter Dutton cho biết, các máy soi chiếu được lắp đặt ở sân bay để kiểm tra những du khách đến từ châu Phi và phát hiện những người nghi nhiễm virus Ebola. Một số bệnh viện ở Australia cũng đã được trang bị các máy này.
Ông Dutton khẳng định: "Người dân có thể yên tâm vì đã có thiết bị phát hiện virus, cũng như kế hoạch xử trí những trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm, từ khâu cách ly cho tới hỗ trợ y tế".
Máy quét được trang bị ở sân bay quốc tế tại Australia
Tuy nhiên, theo tờ Theaustralian, máy quét này khó có thể phát hiện bệnh bởi thời gian ủ bệnh của virus Ebola là từ 2-21 ngày, trong khi máy quét không thể phát hiện được triệu chứng bệnh khi chưa biểu hiện ra bên ngoài.
Trước đó, ngày 9/10, giới chức Australia thông báo một nữ công dân có tên Sue-Ellen Kovack, 57 tuổi, được cho là đã bị nhiễm virus Ebola sau khi có triệu chứng sốt và đã từng tiếp xúc với các bệnh nhân Ebola ở Sierra Leone.
Cán bộ y tế của Cơ quan An toàn sinh học Queensland, ông Jeanette Young cho biết, bệnh nhân nói trên là một tình nguyện viên của Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC). Bà "bị sốt nhẹ" vào sáng 9/10, tới bệnh viện Cairns và được cách ly tại đây. Mẫu máu của bà Kovack đã được chuyển tới thành phố Brisbane để kiểm tra và dự kiến sẽ có kết quả vào ngày hôm nay (10/10).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn