Bà bầu ăn thực phẩm giàu omega-3 giúp ngăn ngừa béo phì ở trẻ

Bà bầu bổ sung omega-3 có thể giúp ngăn ngừa béo phì ở trẻ

Vì sao bà bầu không nên ăn cho 2 người?

Tại sao bà bầu thèm ăn đá lạnh khi mang thai?

Bà bầu uống aspirin giúp giảm nguy cơ tiền sản giật?

Bà bầu ăn thực phẩm giàu vitamin D giúp giảm dị ứng ở trẻ

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Queen Mary (Anh) đã tiến hành một thí nghiệm trên những con chuột cái nhằm phân tích những ảnh hưởng của chế độ ăn trong thời kỳ mang thai đối với sự phát triển của những con chuột con.

Họ phát hiện ra rằng, những con chuột cái có chế độ ăn chứa nhiều acid béo omega-3 sẽ có nhiều khả năng sinh con có trọng lượng khỏe mạnh hơn và hệ vi sinh vật đường ruột đa dạng hơn.

Ngược lại, những con chuột con được sinh ra từ các con chuột mẹ có mức omega-6 trong chế độ ăn cao, lại có nhiều nguy cơ phát triển các bệnh như: Đái tháo đường type 2, hội chứng ruột bị rò rỉ và hội chứng mệt mỏi mạn tính.

GS. Ruairi Robertson - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Những phát hiện này đã cho thấy, nếu một người mẹ ăn nhiều chất béo omega-3 và ít chất béo omega-6 trong thời kỳ mang thai và cho con bú, thì cô ấy có thể giúp bé duy trì được cân nặng khỏe mạnh.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa biến chứng, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất tốt cho cả mẹ và con.

Không những thế, nó còn có thể giúp các vi khuẩn trong ruột của bé phát triển và tạo thành một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sau này".

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng, sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu sâu hơn để chứng minh lợi ích này đối với con người.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

    PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng