Bà bầu bổ sung omega-3 giúp ngăn ngừa biến chứng thai kỳ

Bổ sung omega-3 giúp ngăn ngừa các biến chứng thai kỳ

Bạn có biết acid béo omega-3 là gì và có những dạng nào?

Bổ sung omega-3 có thực sự làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim?

Omega-3 có thể giúp bạn phòng ngừa những căn bệnh này!

Bà bầu bổ sung dầu cá giúp giảm nguy cơ sinh non

Nghiên cứu này tập trung vào nhiễm trùng do vi khuẩn F.nucleatum gây ảnh hưởng đến nhau thai. Thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai có thể gây viêm và chảy máu ở nướu răng. Nướu răng bị chảy máu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn này xâm nhập vào máu. Khi đã vào hệ thống tuần hoàn, vi khuẩn F.nucleatum có thể di chuyển đến nhau thai và gây viêm, thậm chí gây sảy thai hoặc thai chết lưu.

Một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng này là bổ sung acid béo omega-3 vì nó có đặc tính chống viêm mạnh. Theo các nhà nghiên cứu, omega-3 là dưỡng chất được khuyến nghị dùng cho phụ nữ mang thai để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, giảm nguy cơ sinh non, sảy thai và thai chết lưu.

Bổ sung acid béo omega-3 trong thời kỳ mang thai cũng cực kỳ có lợi cho não và thị lực của thai nhi. Omega-3 được tìm thấy trong các thực phẩm như các loại cá giúp phát triển các tế bào thần kinh có liên quan đến thị lực và đặc biệt là võng mạc. Nó cũng rất quan trọng trong việc hình thành các tế bào thần kinh của thai nhi.

Theo một nghiên cứu khác, acid béo omega-3 cùng với các chất dinh dưỡng khác như vitamin D và vitamin E cũng chịu trách nhiệm cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ