Mùa nắng nóng, bà bầu cần lưu ý gì?

Uống đủ nước là một trong những điều bà bầu cần làm khi trời nắng nóng

Bà bầu tiếp xúc với không khí ô nhiễm sinh con nhẹ cân hơn

5 lời khuyên về chế độ ăn uống cho bà bầu

Hướng dẫn bà bầu cách xử trí khi bị sốt

Bà bầu cần lưu ý gì khi ăn mít?

Bác sĩ sản phụ khoa người Ấn Độ Uttara Aiyer Kohl cho biết, phụ nữ mang thai nên áp dụng các biện pháp dưới đây để bảo vệ sức khỏe của mình trong mùa Hè:

- Giữ mát: Duy trì môi trường sống mát mẻ bằng cách sử dụng quạt hoặc điều hòa nhiệt độ để giảm thiểu nguy cơ quá nóng, có thể dẫn đến các biến chứng như kiệt sức.

- Thực phẩm có hàm lượng nước cao: Bà bầu nên kết hợp các thực phẩm như dưa hấu, dưa chuột và nước dừa vào chế độ ăn uống để ngăn ngừa mất nước và bổ sung chất điện giải. Tuy nhiên, trong nước dừa có hàm lượng chất béo cao, uống nhiều sẽ gây các triệu chứng đầy bụng khó tiêu, vì vậy mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ vì có thể khiến tình trạng ốm nghén, nôn mửa trở nên trầm trọng hơn.

- Tránh ra ngoài trong thời gian nắng cao điểm: Bà bầu không nên ra ngoài nắng, đặc biệt là vào giờ cao điểm (11h-14h). Nếu bắt buộc phải ra ngoài cần mặc quần áo dài, đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành, thoa kem chống nắng...

- Chú ý đến giày dép: Ưu tiên giày dép thoải mái để tránh sưng tấy và khó chịu.

- Quần áo thoải mái: Mặc quần áo cotton rộng rãi và tránh quần áo tổng hợp, chật hay bó sát.

- Hãy luôn lắng nghe cơ thể: Bà bầu hãy chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo như chóng mặt, nhức đầu hoặc mệt mỏi quá mức. Khi gặp phải các triệu chứng này cần nhanh chóng tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

"Các bà bầu nên chú ý đến sức khỏe của mình, đặc biệt là trong những tháng Hè. Thứ nhất, uống đủ nước là điều quan trọng, luôn đảm bảo uống đủ lượng nước trong ngày để tránh mất nước. Thứ hai, tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, vì quá nóng có thể gây rủi ro cho cả bạn và thai nhi. Chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát và tìm bóng râm khi ở ngoài trời. Thứ ba, ưu tiên chế độ ăn uống cân bằng nhiều trái cây, rau và protein nạc để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, hãy hạn chế uống đồ uống có chứa caffeine và đồ ăn nhẹ có đường để điều chỉnh lượng đường trong máu. Cuối cùng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có lời khuyên dành riêng cho bạn, luôn lắng nghe các tín hiệu của cơ thể" - bác sĩ tư vấn phụ khoa Rujul Jhaveri, làm việc tại Bệnh viện nhi NHSRCC (Mumbai, Ấn Độ), chia sẻ.

 
Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp