Bác sĩ chỉ ra 4 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày

Giảm cân không rõ nguyên nhân là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày

"Phát hiện ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm, 99% khỏi bệnh"

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày không nên bỏ qua

Những ai có nguy cơ cao mắc ung thư dạ dày?

Dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày bạn cần biết trước khi quá muộn

TS.BS Katy Kasraie, làm việc tại Phòng khám Đa khoa London (Anh), cho biết có 4 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu. Nếu được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ tăng khả năng phục hồi cho người bệnh.

Các triệu chứng của ung thư dạ dày bao gồm:

- Cảm giác no/nhanh no

- Giảm cân không rõ nguyên nhân

- Mệt mỏi

- Chứng ợ nóng dai dẳng.

TS.BS Katy Kasraie cảnh báo, một số triệu chứng này có thể bị nhầm lẫn với trào ngược dạ dày thực quản. Bên cạnh đó, thiếu máu cũng gây ra sự mệt mỏi cho người bệnh. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) Anh, trào ngược dạ dày thực quản là một trình trạng phổ biến, xảy ra khi acid từ dạ dày trào ngược lên thực quản. Tình trạng này dẫn đến chứng ợ nóng, ợ chua và có mùi khó chịu ở miệng.

Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh cũng liệt kê thêm các triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày cần lưu ý, chẳng hạn như: Khó nuốt, đau bụng, cảm thấy ốm yếu, đi ngoài phân đen.

Nếu bạn gặp phải các triệu chứng nào đó kể trên trong hơn 3 tuần hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám.

Khả năng sống của người bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không ai có thể nói chính xác người ung thư dạ dày sẽ sống được bao lâu. Tùy vào từng giai đoạn mà tuổi thọ của mỗi người bệnh sẽ khác nhau. Vì vậy, để cải thiện cơ hội sống sót việc chẩn đoán sớm bệnh là vô cùng quan trọng.

Hiện nay phương pháp điều trị ung thư dạ dày gồm phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Các lựa chọn điều trị sẽ được bác sĩ điều chỉnh phù hợp với người bệnh dựa trên nhiều yếu tố, trong đó, thời gian phát hiện bệnh, giai đoạn ung thư... là những yếu tố quan trọng.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư