Bác sĩ da liễu chỉ cách ngăn ngừa mụn trong mùa Hè

Làm thế nào để da không nổi mụn vào mùa Hè?

Bật mí 6 mẹo chăm sóc da giúp da sạch mụn

Điểm mặt những nguyên nhân gây mụn

Mẹo chăm sóc da mùa Hè giúp nam giới sạch mụn

5 mẹo chăm sóc da mùa Hè từ bác sĩ da liễu

Mùa Hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, chỉ số tia UV tăng và các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Các yếu tố này có thể gây ra nhiều vấn đề về da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc, lão hóa da... 

Bác sĩ da liễu người Anh Sonia Khorana chia sẻ một số lời khuyên để ngăn ngừa mụn trong mùa Hè. Đầu tiên, bạn nên làm sạch da mặt hàng ngày bằng cách rửa mặt 2 lần/ngày. Hãy đảm bảo rằng sữa rửa mặt đang dùng phù hợp với làn da.

Kem chống nắng là trợ thủ đắc lực bảo vệ làn da khỏi tia UVA và UVB. Bạn nên chọn loại kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Lưu ý, khi dùng kem chống nắng bạn thấy da nổi mụn, các chuyên gia khuyên nên tìm loại có thành phần khoáng chất thay vì loại hóa học. Kem chống nắng có kết cấu dạng gel sẽ hữu ích trong trường hợp này.

Bạn nên hạn chế ra ngoài trời trong khoảng 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều, vì đây là khoảng thời gian bức xạ mặt trời hoạt động mạnh nhất. Nếu phải ra khỏi nhà bạn nên mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, đeo kính râm…

Trong khoảng thời gian mùa Hè nắng nóng bạn cũng nên hạn chế việc trang điểm quá đậm. Nếu phải trang điểm, hãy tẩy trang thật sạch vào cuối ngày. Một cách phòng ngừa mụn hiệu quả đó là lựa chọn các mỹ phẩm trang điểm không chứa dầu (oil free), nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hóa chất gây kích ứng.

Bơi lội là hoạt động tuyệt vời cho những ngày Hè oi bức. Tuy nhiên, nước chứa clo trong bể bơi hoặc nước muối từ biển có thể khiến da bạn căng, khó chịu và khô hơn. Chuyên gia Sonia Khorana khuyên bạn nên dùng sữa tắm dịu nhẹ và đảm bảo dưỡng ẩm bằng kem dưỡng có thành phần như glycerin, squalane, ceramide và panthenol.

Bên cạnh đó, bạn cần uống đủ nước, sinh hoạt điều độ, tập thể dục và hạn chế thuốc lá, các chất kích thích. Ăn nhiều rau xanh, trái cây, các thực phẩm nhiều chất xơ, chống oxy hóa. Ngủ đủ giấc để cải thiện làn da.

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu