Bài tập hiệu quả cho người bị phình đĩa đệm cổ

Mức độ và vị trí phình đĩa đệm cổ gây ra cơn đau khác nhau

Thực phẩm tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân có đáng lo?

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có nguy hiểm không?

Lồi đĩa đệm cột sống cổ có nguy hiểm không?

Phình đĩa đệm cổ có nguy hiểm không?

Phình đĩa đệm (còn gọi là phồng, lồi đĩa đệm) xuất hiện khi bao xơ bên ngoài suy yếu, làm cho phần nhân nhầy trong đĩa đệm xô về một phía, nhưng nhân nhầy vẫn nằm phía trong bao xơ nên còn gọi là thoát vị đĩa đệm thể nhẹ. Phình đĩa đệm nếu không được xử trí sớm, đúng cách, lâu ngày sẽ chèn ép lên các rễ thần kinh, gây đau đớn cho người bệnh.

Phình đĩa đệm có thể xảy ra ở nhiều vị trí khác nhau trong cột sống, nhưng phổ biến hơn là tại vùng thắt lưng và cổ. Tình trạng này thường xảy ra khi bạn vận động quá mạnh, nhấc vật nặng sai cách, duy trì tư thế cúi cổ, cúi lưng trong thời gian dài.

Phình đĩa đệm cổ có thể chèn ép dây thần kinh gây đau nhức

Triệu chứng thường gặp khi bị phình đĩa đệm cổ là đau, tê, ngứa ran ở cổ hay vùng xương bả vai. Cơn đau có thể lan đến cánh tay trên, cẳng tay hoặc ngón tay. Ở giai đoạn muộn của phình đĩa đệm cổ, người bệnh có thể bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Bài tập hỗ trợ cải thiện phình đĩa đệm cổ

Đa phần các trường hợp phình đĩa đệm, trong đó có đĩa đệm cổ có thể chữa khỏi nếu người bệnh phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng cách. Biện pháp can thiệp bằng vật lý trị liệu, kết hợp bổ sung dinh dưỡng cho đĩa đệm khỏe mạnh có thể làm giảm triệu chứng phình đĩa đệm cổ.

Một số động tác thả lỏng, giãn cơ sau giúp bạn giảm cơn đau do phình đĩa đệm cổ:

Động tác rụt cổ

- Nằm ngửa trên giường, hai tay đặt dọc theo thân người

- Kéo cằm về phía ngực (đến khi bạn thấy mình có 2 cằm). Giữ tư thế này trong 5 - 10 giây. Lặp lại 15 - 20 lần.

Động tác rụt vai (shoulder blade squeeze)

- Đứng thẳng hoặc ngồi dựa vào tường, 2 cánh tay khép sát vào sườn.

- Nâng khuỷu tay thành góc 90 độ, hạ vai xuống và đẩy 2 cánh tay về phía tường, siết căng xương bả vai.

Nghiêng đầu sang bên

Ngồi thẳng lưng, thả lỏng 2 vai. Nhẹ nhàng nghiêng đầu sang bên trái, cố gắng đến khi tai trái chạm vai. Giữ trong 30 giây, sau đó từ từ nâng đầu về vị trí cũ. Bạn có thể thực hiện tư thế này 3 - 4 lần mỗi ngày.

Giãn cơ lệch

Ngồi thẳng người trên ghế, thả lỏng 2 vai. Dùng tay trái nắm lấy cạnh ghế, thả vai trái hạ xuống. Dùng tay phải kéo nhẹ đầu nghiêng về vai bên phải, hơi ngả về phía sau. Giữ tư thế trong 30 giây và thực hiện tương tự với bên còn lại.

Ngoài những động tác giãn cơ nhẹ nhàng trên, người bị phình đĩa đệm cổ có thể tập các bài tập nhẹ nhàng mà bác sỹ khuyến cáo. Tuy nhiên, bạn cần tránh các bài tập đòi hỏi chạy, nhảy nhiều, vận động mạnh hoặc nâng tạ nặng.

Giải pháp an toàn từ thiên nhiên giúp cải thiện phình đĩa đệm cổ

Có rất nhiều yếu tố dẫn tới phình đĩa đệm cổ như: Tuổi tác, mang vác, lao động nặng thường xuyên, chấn thương, viêm khớp... Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa được cho là do cột sống thiếu hụt chất dinh dưỡng, khiến sụn khớp dễ bị bào mòn, cấu trúc đốt sống suy yếu, trở nên xốp, dễ gãy, đĩa đệm mất nước, xơ hóa, giảm độ đàn hồi và dễ nứt, rách. Để điều trị hiệu quả, cần thực hiện song song việc bổ sung dinh dưỡng hữu cơ cho cột sống, kết hợp với giảm đau thực vật, chống viêm thực vật, an toàn khi sử dụng lâu dài.

Giới chuyên gia khuyến khích người bị phình đĩa đệm nên kết hợp vật lý trị liệu với sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh. Dược liệu này đã được Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam nghiên cứu năm 2007 cho thấy tác dụng giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%. Nghiên cứu cũng cho thấy, trong dầu vẹm xanh chứa rất nhiều dưỡng chất hữu cơ cần thiết cho cột sống (omega-3, chondroitin, glucosamine, calci...) giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giảm đau thắt lưng, kháng viêm rất tốt.

Sản phẩm là sự kết hợp với nhiều thành phần như: Thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, vitamin K2, calci, magne, glycine, MSM... giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào cho cột sống, đĩa đệm, không gây tác dụng phụ như các sản phẩm nguồn gốc tổng hợp.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” của Kênh truyền hình Quốc Hội, chuyên gia Nguyễn Thị Lực cho biết: “Để cải thiện đau lưng, người mắc nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên đã có thương hiệu, được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Ví dụ như, dầu vẹm xanh đã được Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên nghiên cứu và 3 bệnh viện lớn thử nghiệm trên lâm sàng của người bệnh như: BV Trung ương Quân đội 108, BV Quân y 103 và Trường Đại học Y Hà Nội chứng minh tác dụng giảm đau nhanh, mạnh, cải thiện khả năng vận động. Do đây là bệnh lý cần được điều trị lâu dài nên cần chọn những sản phẩm an toàn, sử dụng được lâu dài”.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm dành cho xương khớp, các chuyên gia khuyên người bị phình đĩa đệm cổ dùng nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín.

Khi có triệu chứng phình đĩa đệm cổ, người bệnh cần có biện pháp điều trị sớm, hiệu quả để ngăn chặn tiến triển thành thoát vị đĩa đệm. Sự lựa chọn tối ưu lúc này là sử dụng sản phẩm có chứa thành phần chính dầu vẹm xanh.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), calci, magne, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2, có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.
- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.
Thay lời tri ân, nhãn hàng Cốt Thoái Vương triển khai nhiều chương trình:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Cốt Thoái Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.
Bên cạnh đó, để khẳng định chất lượng sản phẩm, CỐT THOÁI VƯƠNG tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp